RSS Feed for Vina Electric: Khẳng định vị thế, thương hiệu trong nước và quốc tế | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 21:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vina Electric: Khẳng định vị thế, thương hiệu trong nước và quốc tế

 - Tại Khu công nghiệp Thuận Thành 3, Bắc Ninh, Công ty Cổ phần Vina Electric vừa tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Vina Electric. Từng bước khẳng định vị thế, thương hiệu của Công ty trong ngành sản xuất thiết bị điện phục vụ cho ngành Điện lực Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế.
Lưu trữ điện và công nghệ nâng cao hiệu suất nguồn năng lượng tái tạo Việt Nam Lưu trữ điện và công nghệ nâng cao hiệu suất nguồn năng lượng tái tạo Việt Nam

Với cam kết mạnh mẽ của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị COP26: “Việt Nam sẽ đưa phát thải khí nhà kính về “0” ròng vào năm 2050”, việc tăng tỷ lệ điện gió và mặt trời trong hệ thống nguồn điện cần được hết sức ưu tiên. Tuy là nguồn năng lượng sạch nhưng tính không ổn định của hai loại điện này đang gây khó khăn và làm tăng chi phí vận hành hệ thống điện Việt Nam. Việc ứng dụng hệ thống lưu trữ năng lượng/điện trở nên cần thiết, quan trọng, cả hiện tại và trong tương lai. Hội thảo khoa học “Ứng dụng hệ thống lưu trữ năng lượng và Công nghệ nâng cao hiệu suất cho các dự án năng lượng tái tạo của Việt Nam” vừa được Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Hội thảo là cơ hội để các bên liên quan chia sẻ về nhu cầu, các thách thức và kinh nghiệm trong việc áp dụng các hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) tại Việt Nam.


Vina Electric: Khẳng định vị thế, thương hiệu trong nước và quốc tế
Nhà máy Vina Electric chính thức được khánh thành tại Bắc Ninh.

Ông Bùi Văn Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vina Electric chia sẻ: Việc nghiên cứu xây dựng Nhà máy đã góp phần quan trọng trong việc phục vụ cơ động, linh hoạt cho hoạt động sản xuất thiết bị cao cấp của Công ty đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng ngành điện lực. Các sản phẩm chính là: Cầu dao phụ tải ngoài trời chém đứng, sứ chuỗi cách điện polymer, sứ đứng cách điện polymer, cầu dao cách ly, cầu chì, các thiết bị điện khác… cho ngành Điện lực Việt Nam và các đối tác. Đây là một trong các nỗ lực nhằm thiết lập chuỗi hệ thống vận hàng sản xuất hiện đại, chuyên nghiệp, chất lượng, phù hợp với giá thành thị trường trong và ngoài nước.

Vina Electric: Khẳng định vị thế, thương hiệu trong nước và quốc tế
Ông Bùi Văn Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vina Electric phát biểu tại Lễ khánh thành Nhà máy.

“Hàng năm Vina Electric sản xuất từ 3 - 5 triệu sản phẩm tới thị trường, trong tương lai Vina Electric sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, không ngừng học hỏi, hợp tác nghiên cứu với các đối tác nước ngoài để đưa ra các sản phẩm ngày càng hiện đại, chất lượng cao, an toàn với môi trường cung cấp tới xã hội trong ngành điện lực Việt Nam. Hiện tại, Vina Electric đã hợp tác với các đối tác có uy tín và xuất khẩu sản phẩm mang thương hiệu Vina Electric tới thị trường quốc tế, trong đó chú trọng đến thị trường tại Đông Nam Á và một số nước khác như: Mỹ, Nhật Bản,… dần từng bước khẳng định thương hiệu Việt trên trường quốc tế” - Ông Bùi Văn Tuấn nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Bùi Hữu Dược, nguyên Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ, Giảng viên Cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chúc mừng Công ty Cổ phần Vina Electric, đồng thời chia sẻ: Mỗi người Việt Nam chúng ta đều mong muốn đất nước phát triển, mong muốn ngành Điện lực Việt Nam sẽ là một trong những mũi nhọn kinh tế, là niềm tự hào của quốc gia. Đất nước ngày càng phát triển theo xu thế hội nhập toàn diện trên nhiều lĩnh vực trong đó có việc phát triển hệ thống an toàn lưới điện trên khắp cả nước ngày càng đổi mới với những kỹ thuật hiện đại, tiên tiến so với các nước trong khu vực và quốc tế. Việc Vina Electric khánh thành nhà máy sản xuất hôm nay sẽ là một bước phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực mà Công ty lựa chọn và sẽ là niềm tự hào của mỗi người dân Bắc Ninh nói riêng và cả nước nói chung khi ngành Điện lực Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh và không ngừng tiến bước.

Vina Electric: Khẳng định vị thế, thương hiệu trong nước và quốc tế
Tiến sĩ Bùi Hữu Dược, nguyên Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ, Giảng viên Cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi Lễ.

Sau hơn 12 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Vina Electric là một trong những đơn vị doanh nghiệp có uy tín hàng đầu Việt Nam; các sản phẩm mang thương hiệu VINA ELECTRIC đã có được uy tín và thị phần trên thị trường ngành điện nói riêng và ngành công nghiệp Việt Nam nói chung. Không ngừng nỗ lực, lao động và nghiên cứu hăng say của đội ngũ kỹ thuật, Vina Electric đã và đang cung cấp nhiều sản phẩm phục vụ cho nhiều công trình trọng điểm quốc gia và các công trình xây dựng, cải tạo lại mạng lưới điện trung thế, hạ thế, các công trình công nghiệp trong cả nước.

Nhà máy đi vào hoạt động sản xuất không những dừng lại ở việc tạo ra những lợi nhuận về kinh tế cho Công ty, mà còn sẽ thu hút thêm nhiều lao động trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực điện lực của tỉnh Bắc Ninh, cùng với đó mang lại những giá trị cộng đồng khác trong xã hội.

Tại buổi Lễ, Công ty Cổ phần Vina Electric đã cùng các vị đại biểu, khách quý tham quan Nhà máy sản xuất của Vina Electric với dây chuyền sản xuất khép kín đạt tiêu chuẩn được Tổng cục Tiêu chuẩn và đo lường chất lượng đánh giá và cấp chứng chỉ tiêu chuẩn Việt Nam TCVN, IEC... (cho sản phẩm) và tiêu chuẩn ISO 9001:2008 (cho hệ thống quản lý) do Trung tâm chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn QUATEST cấp hiện đại, an toàn với môi trường.

Thời gian tới, Công ty Cổ phần Vina Electric sẽ tiếp tục đẩy mạnh công nghệ trong hoạt động sản xuất và cung cấp thiết bị vật tư cho các công trình điện cao, trung và hạ thế; tiếp tục cung cấp các giải pháp về năng lượng tới các công trình điện khắp tổ quốc với một đội ngũ cán bộ kỹ thuật lành nghề, kinh nghiệm và nhiệt tình trong mọi nhiệm vụ được giao. Đảm bảo đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn, nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng khi lựa chọn VINA ELECTRIC trở thành đơn vị cung cấp chính thức cho các dự án điện của quý khách hàng, đối tác.

Tại buổi Lễ, Ban Giám đốc Công ty đã dành những phần quà tri ân đến đội ngũ công nhân viên Nhà máy động viên, khích lệ tinh thần hăng say, sáng tạo vượt khó khăn trong đại dịch Covid-19 đảm bảo an toàn sản xuất, hội nhập và phát triển./.

DOÃN PHƯƠNG NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động