RSS Feed for Vietsovpetro: 6 tháng đầu năm tiết kiệm trên 730 tỷ đồng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vietsovpetro: 6 tháng đầu năm tiết kiệm trên 730 tỷ đồng

 - Việc triển khai và đầu tư nhiều hơn cho công tác khoa học - công nghệ (KH-CN) đã giúp Xí nghiệp Liên doanh dầu khí Việt - Nga (Vietsovpetro - VSP) tiết kiệm được chi phí tối đa trong sản xuất.

 

Xí nghiệp liên doanh dầu khí Việt - Xô: Tiết kiệm chi phí 730,7 tỷ đồng

6 tháng đầu năm, VSP đã vượt 12,2% so với kế hoạch cả năm

Ứng dụng KH-CN và hợp lý hóa sản xuất

Tính hết tháng 6/2012, VSP đã khai thác hơn 199 triệu tấn dầu thô, tương đương 70% tổng sản lượng của toàn ngành. Dự kiến vào trung tuần tháng 8/2012, VSP sẽ khai thác tấn dầu thứ 200 triệu. Doanh thu bán dầu của VSP đạt trên 60 tỷ USD, trong đó nộp ngân sách nhà nước trên 38 tỷ USD. Cùng với khai thác dầu thô, VSP đã cung cấp vào bờ không thu tiền cho phía tham gia Việt Nam trên 24 tỷ m3 khí, hàng năm cung cấp hàng tỷ m3 khí cho nhu cầu khai thác dầu bằng phương pháp gaslift. 

Để tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, VSP đã thành lập thêm hội đồng KH-CN song hành cùng với hội đồng sáng kiến - sáng chế. Được biết, hội đồng sáng kiến - sáng chế thành lập từ khi VSP ra đời, với chức năng tổ chức hướng dẫn, tư vấn, xem xét và công nhận các giải pháp cải tiến.

Điều này vừa khuyến khích người lao động phát huy cao độ năng lực sáng tạo trong lao động sản xuất, vừa có thêm thu nhập cho gia đình. Đến nay, hoạt động sáng kiến - sáng chế là hoạt động thường xuyên và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trong cơ cấu của VSP còn có Viện Nghiên cứu khoa học và thiết kế, giúp giải quyết tức thời và những vấn đề nảy sinh trong sản xuất; lựa chọn và đánh giá hiệu quả việc ứng dụng công nghệ mới, tư vấn và vạch ra chiến lược đầu tư phát triển nghiên cứu KH-CN… đảm bảo cho VSP đủ khả năng thực hiện tất cả các công việc từ tìm kiếm, thăm dò, gia tăng trữ lượng, nghiên cứu khoa học đến xây dựng; khai thác xử lý, tàng trữ và vận chuyển dầu khí; gia tăng tỷ trọng tự thực hiện các dịch vụ nội bộ, tiết kiệm chi phí phải thuê bên ngoài.

Lãnh đạo VSP luôn quan tâm đầu tư cho nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Tỷ trọng đầu tư cho KH-CN với tổng chi phí ngày càng tăng, từ 1,63% năm 2008 lên đến 2,33% năm 2012.

Kiên quyết tiết giảm chi phí 

Để triển khai tiết giảm chi phí, Đảng ủy  VSP đề ra chương trình phòng chống tham nhũng, lãng phí giai đoạn 2012-2015. Ngày 14/3/2012, Tổng giám đốc VSP ban hành chỉ thị về việc tiết giảm chi phí sản xuất năm 2012, với chỉ tiêu tiết giảm 604 tỷ đồng, tập trung vào 3 giải pháp: Tiết giảm chi phí từ việc ứng dụng KH-CN; tiết giảm chi phí quản lý và tiết kiệm nguyên nhiên vật liệu, năng lượng; rà soát vật tư dự trữ, ưu tiên sử dụng hàng tồn kho cho sản xuất nhằm hạn chế đến mức thấp nhất lượng vật tư thiết bị chậm luân chuyển trong kho.

Phó Tổng giám đốc phụ trách KH-CN - Nguyễn Thúc Kháng cho biết: 6 tháng đầu năm 2012, công nhân viên VSP đã thực hiện tiết giảm chi phí 730,7 tỷ đồng, vượt 122% so với kế hoạch cả năm đặt ra là 604,7 tỷ đồng.

Lãnh đạo VSP luôn quan tâm đầu tư cho nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Tỷ trọng đầu tư cho KH-CN với tổng chi phí ngày càng tăng, từ 1,63% năm 2008 lên đến 2,33% năm 2012.

(Nguồn: baocongthuong)

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động