RSS Feed for Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC: 10 năm thành lập và phát triển | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 16:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC: 10 năm thành lập và phát triển

 - Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC là đơn vị chăm sóc khách hàng đầu tiên của ngành Điện được thành lập với mục đích mang đến sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ ngành Điện. Ngay từ những ngày đầu triển khai với muôn vàn khó khăn vất vả nhưng với quyết tâm của Tổng công ty Điện lực TP. HCM và tập thể người lao động, Trung tâm đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng và vận hành Trung tâm đúng tiến độ và yêu cầu đề ra.
Khẩn trương thi công trạm biến áp kỹ thuật số đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh Khẩn trương thi công trạm biến áp kỹ thuật số đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh

Những ngày tháng 4/2022 nắng nóng kèm những cơn mưa giông bất chợt, Ban quản lý các dự án lưới điện TP. HCM (trực thuộc Tổng công ty Điện lực TPHCM - EVNHCMC) đang khẩn trương thi công công trình “Trạm biến áp 110 kV Tân Phú Trung và đường dây đấu nối”. Đây là trạm biến áp kỹ thuật số đầu tiên được triển khai xây dựng tại TP. HCM.

EVNHCMC đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng lưới điện EVNHCMC đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng lưới điện

Nhằm đáp ứng nhu cầu về điện cho Thành phố Hồ Chí Minh, nhất là đáp ứng sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của Thành phố sau đại dịch, Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) đã khẩn trương triển khai các công trình đầu tư phát triển trạm và lưới điện. Dự kiến trong năm 2022, EVNHCM sẽ khởi công 16 công trình và đóng điện đưa vào vận hành 14 công trình lưới và trạm điện cao thế trên địa bàn thành phố.


Trải qua 10 năm vận hành và phát triển (1/5/2012 - 1/5/2022), Trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ EVNHCMC giao, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, nâng cao hình ảnh, uy tín và thương hiệu của Tổng công ty và Tập đoàn Điện lực Việt Nam; đảm bảo hệ thống tổng đài hoạt động liên tục 24/7 tiếp nhận đầy đủ yêu cầu của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. HCM, đặc biệt có những thời điểm khó khăn như cao điểm mùa nắng nóng hàng năm, dịch bệnh COVID-19 kéo dài…

Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC: 10 năm thành lập và phát triển
Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC tiếp nhận và xử lý hàng chục triệu lượt yêu cầu của khách hàng trong 10 năm.

Trong đó, Trung tâm đã tiếp nhận được hơn 22,5 triệu cuộc gọi của khách hàng liên hệ vào Trung tâm, trung bình hàng ngày tiếp nhận từ 5 - 6 nghìn cuộc gọi, có những lúc cao điểm lên đến hơn 10 nghìn cuộc gọi.

Đối với các yêu cầu của khách hàng qua website, Trung tâm đã tiếp nhận và xử lý hơn 31,4 triệu lượt yêu cầu, Trung tâm liên tục cải tiến và nâng cấp các tính năng mới trên website giúp khách hàng thuận tiện hơn trong giao tiếp với ngành Điện.

Đối với nhiệm vụ chuyển đổi số, Trung tâm cũng đã đưa vào sử dụng các phần mềm ứng dụng như: Ứng dụng GIS trong công tác chăm sóc khách hàng, App EVNHCMC CSKH, Zalo Page, kết nối 2 tổng đài, đánh giá sao sau khi hoàn tất dịch vụ và đặc biệt là đưa vào hoạt động Tổng đài CSKH đa kênh (tháng 12/2021).

Ngoài các nhiệm vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. HCM, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Thành ủy, UBND TP. HCM giao trong giai đoạn vừa qua như: Xây dựng thành công “Cổng 1022” giúp người dân Thành phố có kênh để phản ánh về sự có hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP. HCM và Đường dây nóng “0888.24747” của Thành phố.

Trung tâm được công ty tư vấn độc lập đánh giá, xếp hạng xếp hạng I trong 5 Trung tâm chăm sóc khách hàng với thang điểm 8,85/10 điểm.

Để xây dựng, phát triển Trung tâm lớn mạnh hơn nữa trong thời gian tới cùng với sự phát triển chung của Tổng công ty, đặc biệt là hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2022 của Tổng công ty, ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đề nghị Trung tâm tiếp tục triển khai thực hiện công tác đào tạo thường xuyên để nâng cao trình độ của điện thoại viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ Tổng công ty giao.

Cùng với đó tập trung triển khai xây dựng siêu ứng dụng hay còn gọi là (Supper App). Xây dựng Web 360 độ giúp khách hàng trải nghiệm tốt các dịch vụ của ngành Điện. Xây dựng kho dữ liệu “Data WaveHouse” phục vụ chăm sóc khách hàng - đây là kho dữ liệu hết sức quan trọng giúp nâng cao hơn nữa trong công tác chăm sóc khách hàng; triển khai ứng dụng AI trong công tác chăm sóc khách hàng./.

KIM THÁI

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động