RSS Feed for Thống nhất lộ trình thực thi dự án mỏ khí Báo Vàng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 23:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thống nhất lộ trình thực thi dự án mỏ khí Báo Vàng

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, ngày 27/11, tại TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nga (Gazprom) và UBND tỉnh Quảng Trị về các triển vọng của mỏ khí Báo Vàng. Tại buổi làm việc, các bên đã thống nhất lộ trình, phân công trách nhiệm cụ thể để thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư dự án.

PVN và Gazprom mở rộng hợp tác trong lĩnh vực điện khí
Gazprom khai thác 2 tỷ m3 khí tại Việt Nam trong năm 2017
PVN, Exxon Mobil thảo luận về dự án mỏ khí Cá Voi Xanh

petrovietnam lam viec voi gazprom va tinh quang tri ve mo khi bao vang

Buổi làm việc giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Gazprom International và UBND tỉnh Quảng Trị. Ảnh: PVN.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc PVN cho biết, việc triển khai dự án nhà máy xử lý khí và nhà máy điện khí lấy nguồn khí từ mỏ Báo Vàng sẽ đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị, cũng như các tỉnh miền Trung Việt Nam. 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính, trong thời gian qua tỉnh đã làm việc với Bộ Công Thương, báo cáo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về các nội dung liên quan đến dự án mỏ Báo Vàng. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ủng hộ việc khẩn trương triển khai dự án quan trọng này. Ngoài ra, tỉnh Quảng Trị cũng đã làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ với Gazprom International.

Ông Nguyễn Đức Chính cũng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cùng với các đối tác thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư và triển khai dự án.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Gazprom International và UBND tỉnh Quảng Trị đã thống nhất sẽ có biên bản ghi nhớ kết quả buổi làm việc, đề ra lộ trình, phân công trách nhiệm cụ thể của các bên liên quan để thực hiện các bước tiếp theo của dự án.

Theo nguồn tin của Tạp chí Năng lượng Việt Nam, mỏ Báo Vàng được Công ty Liên doanh Điều hành "Vietgazprom" phát hiện dòng khí công nghiệp và condensate trong khi thử vỉa giếng khoan thăm dò thứ hai VGP-113-BV-3X tại mỏ Báo Vàng (thềm lục địa miền Trung Việt Nam) từ tháng 10/2010. Dòng khí đạt lưu lượng khí 104,5 nghìn m3/ngày đêm và condensate là 7,32 m3/ngày đêm, không có thành phần CO2 và H2S.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động