RSS Feed for Tặng bằng khen cho nhân viên Điện lực Đà Nẵng trả lại 1 tỷ đồng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 05:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tặng bằng khen cho nhân viên Điện lực Đà Nẵng trả lại 1 tỷ đồng

 - Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định tặng bằng khen cho chị Trần Thị Anh (nhân viên Điện lực Sơn Trà, TP Đà Nẵng) vì đã có nghĩa cử cao đẹp trả lại số tiền 1 tỷ đồng cho người đánh rơi.

Mái ấm công đoàn Điện lực Việt Nam: Nhật ký một chuyến đi
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc của NPC

Điện lực Đà Nẵng khen thưởng chị Trần Thị Anh vì đã trả lại 1 tỷ đồng cho người đánh rơi

Tổng công ty Điện lực miền Trung và Công ty Điện lực Đà Nẵng tổ chức khen thưởng để tuyên dương hành động đẹp của chị Trần Thị Anh.

Vào ngày 24/2/2017, trên đường đi làm về, chị Anh có nhặt được một túi nilon trong đó có hộp ô mai và rất nhiều tiền mặt. Do trời mưa, chị tấp vào lề trú mưa, đồng thời chờ đợi người đánh rơi tiền quay lại tìm.

Chưa đầy 5 phút sau, có một phụ nữ hớt hải xuất hiện, có biểu hiện tìm kiếm một cái gì đó. Chị Anh tiến đến hỏi và được biết người đó là bà Nguyễn Thị Thanh T. (trú tại Hà Nội) vừa đánh rơi 1 tỷ đồng do con gái gửi nhờ đặt cọc tiền đất.

 

Sau khi xác định bà T. chính là chủ nhân của số tiền lớn nói trên, chị Anh đã trả lại toàn bộ số tiền cho bà T. Bà T. có nhã ý gửi tặng chị một số tiền cảm ơn nhưng chị Anh nhất quyết không lấy.

Theo chị Anh, chị cũng đã từng bị mất tiền, lúc đó chị hoảng hốt và khóc lóc nhiều lắm, nhưng rồi chị gặp được người tốt trả lại tiền cho chị.

"Mình có cảm giác đó rồi nên mình cũng hiểu được cảm giác của họ. Họ có gửi tiền cảm ơn nhưng mình không lấy bởi tiền lấy tiêu cũng hết", chị Anh chia sẻ.

Ngay sau sự việc được báo cáo, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung đã tổ chức buổi khen thưởng để tuyên dương hành động đẹp của chị Trần Thị Anh.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động