RSS Feed for PVTrans Vũng Tàu tiếp nhận tàu PVT DAWN | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVTrans Vũng Tàu tiếp nhận tàu PVT DAWN

 - Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Vũng Tàu (PVTrans Vũng Tàu) - đơn vị thành viên của Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã hoàn thành việc tiếp nhận tàu PVT DAWN.


PVTrans tiếp nhận tàu PVT AZURA tại Vũng Tàu


Tàu PVT DAWN được đóng năm 2009 tại Hàn Quốc. Đây là loại tàu chở dầu/hoá chất với trọng tải toàn phần là 13.094 MT. Tàu có điều kiện kỹ thuật tốt, hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành hàng hải và các khách hàng dầu khí lớn trên thế giới.

Tàu PVT Dawn.

Việc tiếp nhận tàu PVT DAWN nằm trong kế hoạch chung của PVTrans về chiến lược trẻ hóa đội tàu, đón đầu sự phục hồi của thị trường vận tải biển dự kiến cuối năm 2021, đầu năm 2022 sau khi đại dịch Covid-19 được khống chế trên quy mô toàn cầu.

Với đặc tính kỹ thuật hiện đại, tàu PVT DAWN sẽ được khai thác trên thị trường quốc tế tại khu vực Trung Đông - Bắc Á. Điều này khẳng định vị thế của PVTrans trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của các kho cảng và Oil Majors lớn, cũng như khả năng từng bước nâng cao tính chuyên môn hóa trong quản lý, khai thác tàu.

Đến thời điểm hiện tại, PVTrans là công ty vận tải biển số 1 Việt Nam và đang sở hữu đội tàu hiện đại gồm 34 chiếc, đa chủng loại từ tàu dầu thô, tàu dầu sản phẩm/hóa chất, tàu LPG và tàu hàng rời với tổng trọng tải khoảng 1 triệu tấn DWT.

Bên cạnh việc giữ vững thị trường vận chuyển nội địa, PVTrans đã phát triển mạnh ra thị trường quốc tế với khoảng 80% đội tàu của PVTrans đang hoạt động tại nhiều khu vực trên thế giới, đồng thời PVTrans bắt đầu tham gia vào các thị trường vận tải có tiêu chuẩn cao như châu Âu, Bắc Mỹ.  

Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ cú sốc chưa từng có của đại dịch Covid-19, nhưng với sự quyết tâm, đồng lòng của toàn thể Ban Lãnh đạo và CBCNV, thuyền viên PVTrans vừa tập trung phòng chống dịch, vừa duy trì hoạt động SXKD đã đem lại nhiều kết quả tích cực với doanh thu đạt 7.804 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 980 tỷ đồng, tỷ suất LNTT/Vốn điều lệ đạt 30%.

Việc đón nhận 2 con tàu mới là PVT DAWN và tàu PVT AZURA ngay trong những tháng đầu năm 2021 hứa hẹn sẽ góp phần đem đến những thành quả kinh doanh khả quan cho PVTrans trong năm nay và những năm tiếp theo./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động