RSS Feed for PVN đón các tập đoàn năng lượng lớn của Hoa Kỳ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 12:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN đón các tập đoàn năng lượng lớn của Hoa Kỳ

 - Ngày 08/3/2017, Đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ -Asean (US-ABC) đã thăm và làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) theo thông lệ hàng năm. Dẫn đầu đoàn đại biểu là ông Michael Michalack, Phó chủ tịch cấp cao, Giám đốc điều hành khu vực Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN cùng dại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện các công ty ExxonMobil, AES, General Electric (GE), 3M, DOW…

Phát triển đồng bộ chuỗi dự án mỏ Cá Voi Xanh
Indonesia đề xuất bán khí từ mỏ Tuna cho Việt Nam

Tại buổi tiếp, Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập đã giới thiệu về 5 lĩnh vực hoạt động chính, cũng như hoạt động của ngành Dầu khí Việt Nam trong thời gian vừa qua và một số dự án nổi bật của PVN đang kêu gọi đầu tư.

Phó TGĐ PVN Nguyễn Quốc Thập tiếp Đoàn Doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-Asean (US-ABC)

Theo ông Nguyễn Quốc Thập, mỏ Cá Voi Xanh là dự án quan trọng của PVN đồng thời là dự án trọng điểm trong hợp tác song phương Việt Nam - Hoa Kỳ. Do vậy, PVN và ExxonMobil đã thống nhất hai bên cùng nỗ lực để dự án đạt đúng tiến độ, làm nền tảng vững chắc cho các dự án hợp tác khác trong tương lai.

Bên cạnh đó, General Electric (GE) - Tập đoàn đa quốc gia của Hoa Kỳ với thế mạnh hiệu suất tua bin cao nhất thế giới và năng lực tài chính vững chắc đã bày tỏ mong muốn được hợp tác với PVN trong lĩnh vực năng lượng nói chung và hợp tác trong khâu hạ nguồn dự án Cá Voi Xanh nói riêng.

Tập đoàn AES cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với PVN và PV Gas  trong các dự án LNG Sơn Mỹ và dự án nhà máy điện chu trình hỗn hợp Sơn Mỹ số 2. Đồng thời AES mong muốn hợp tác với PVN trong việc đưa ra các giải pháp về bảo vệ môi trường.

Ngoài các đối tác đã và đang hợp tác với PVN, đoàn doanh nghiệp lần này còn có các đối tác mới. Trong đó nổi bật là tập đoàn 3M - chuyên cung cấp các thiết bị phòng chống cháy nổ và bảo hộ an toàn lao động.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Thập đã giải đáp các câu hỏi quan tâm của Đoàn và khẳng định PVN luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ. Đồng thời đề xuất các buổi làm việc trực tiếp với từng đối tác trong các dự án cụ thể, qua đó các đối tác mới có thể chứng minh năng lực của mình để việc hợp tác sớm thành hiện thực.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động