RSS Feed for PV Trans hoàn thành kế hoạch năm 2018 trước 3 tháng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 19:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Trans hoàn thành kế hoạch năm 2018 trước 3 tháng

 - Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) cho biết: 9 tháng đầu năm, với kết quả kinh doanh rất khả quan của Công ty mẹ và các đơn vị thành viên đã góp phần vào sự thành công chung của Tổng công ty, với doanh thu ước đạt 5.700 tỷ đồng, dự kiến cả năm đạt 7.000 tỷ đồng.

Thủ tướng giao BCT nghiên cứu phản biện của Tạp chí Năng lượng Việt Nam

Cụ thể, 9 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất đạt 5.700 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 540 tỷ đồng, vượt 42% so với cùng kỳ năm 2017 và đã về đích sớm so với kế hoạch sản xuất kinh doanh mà Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 đã giao.

Các công ty thành viên của PV Trans đều đạt và vượt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận 9 tháng đầu năm, trong đó các công ty: Pacific, Gas Shipping, NVTrans, PV Trans OFS là các đơn vị hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận.

Tàu PVT Hera.

Theo PV Trans, có được kết quả kinh doanh khả quan này là nhờ những thuận lợi thị trường trong và ngoài nước.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, giá dầu thô trên thị trường quốc tế tăng mạnh, lên mức 70-80 USD/thùng, nhiều nhà phân tích dự đoán giá dầu có thể tăng cao trong những tháng cuối năm 2018, sau khi lệnh cấm vận của Mỹ với Iran chính thức có hiệu lực vào tháng 11 và nhu cầu năng lượng tăng cao khi thị trường bước vào mùa đông.

Đồng thời, trong nước giữ xu thế tăng trưởng tích cực từ cuối năm 2017 trở lại đây, kinh tế vĩ mô ổn định, giá cả và lạm phát trong tầm kiểm soát, chỉ số tài chính tiền tệ, thu chi ngân sách cơ bản đạt tiến độ, thị trường chứng khoán tăng trưởng, thu hút vốn đầu tư đạt khá, lĩnh vực sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, xuất nhập khẩu có diễn biến khả quan.

Đặc biệt, NMLD Dung Quất hoạt động ổn định, NMLHD Nghi Sơn dự kiến sẽ chính thức sản xuất thương mại vào tháng 11/2018 sẽ là những điều kiện thuận lợi tiếp theo cho PV Trans.

Từ đầu năm đến nay, PV Trans và các đơn vị thành viên đang trực tiếp tham gia vận chuyển một số lô dầu thô bằng tàu VLCC cũng như vận chuyển sản phẩm đầu ra cho NMLD Nghi Sơn theo hình thức đấu thầu theo từng lô và đang triển khai xây dựng phương án vận chuyển dài hạn khi NMLD Nghi Sơn đi vào hoạt động ổn định.

Trong công tác đầu tư, từ đầu năm đến nay, PV Trans đã hoàn thành việc đầu tư tàu vận chuyển dầu thô PVT Hera - là tàu Aframax lớn nhất Việt Nam hiện nay, 1 tàu LPG phục vụ vận chuyển khí trên thị trường quốc tế.

Trong quý IV/2018, PV Trans sẽ tiếp tục đầu tư 1 tàu Supramax trọng tải khoảng 60.000 DWT vận tải hàng rời, 2 tàu LPG và 1 tàu dầu sản phẩm/hóa chất trong kế hoạch trẻ hóa đội tàu và tận dụng giá tàu đang ở mức hợp lý...

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động