RSS Feed for PV GAS và đối tác Nhật Bản đánh giá triển khai dự án quản lý phân phối LPG bằng mã vạch | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 26/06/2024 17:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV GAS và đối tác Nhật Bản đánh giá triển khai dự án quản lý phân phối LPG bằng mã vạch

 - Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác về “Nâng cao năng lực quản lý phân phối vỏ bình LPG bằng mã vạch tại Việt Nam” ký ngày 8/8/2023 giữa Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG) và Trung tâm hợp tác Dầu khí và Năng lượng bền vững Nhật Bản (JCCP), từ ngày 11 - 13/6/2024, các bên liên quan đã tổ chức chuyến kiểm tra thực địa và họp tổng kết tình hình triển khai dự án trong 6 tháng đầu năm 2024.
Thông điệp của Chủ tịch HĐQT PV GAS tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 Thông điệp của Chủ tịch HĐQT PV GAS tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã kết thúc thành công tốt đẹp. Tại Đại hội, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) cùng Ban lãnh đạo PV GAS đã giành nhiều thời gian để trao đổi, chia sẻ các ý kiến đóng góp của đông đảo cổ đông tham gia. Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Bình cũng gửi tới ĐHĐCĐ thông điệp thể hiện những nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao và khát vọng vươn tới trong hành trình năng lượng xanh của cả tập thể PV GAS trong năm 2024 cũng như giai đoạn tiếp theo.

PV GAS tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 PV GAS tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 29/5/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 để tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch năm 2023, thảo luận và tiến hành biểu quyết đối với kế hoạch năm 2024 và các nội dung quan trọng khác thuộc thẩm quyền quyết định của ĐHĐCĐ.

Theo thỏa thuận, Trạm chiết nạp LPG Phú Thọ của Chi nhánh Tây Bắc (trực thuộc PV GAS LPG) đã được chọn làm địa điểm đặt các trang thiết bị phục vụ cho dự án.

Dự án được triển khai trong ba năm với nhiều giai đoạn và kỳ vọng sẽ góp phần:

Thứ nhất: Nâng cao năng lực quản trị hệ thống phân phối vỏ bình LPG.

Thứ hai: Kiểm soát hiệu quả vòng quay của vỏ bình.

Thứ ba: Hạn chế tình trạng cạnh tranh không lành mạnh như: Chiếm dụng vỏ bình, sang chiết bình trái phép, vi phạm quy định về nhãn hiệu hàng hóa, gian lận thương mại...

Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục công việc và mốc thời gian của dự án đã được hoàn thành đúng tiến độ và đạt yêu cầu chất lượng. Các hạng mục thực hiện trong thời gian qua bao gồm: Hoàn thành lắp đặt thiết bị sử dụng công nghệ mã vạch, tiếp tục xây dựng cơ sở dữ liệu của khách hàng và vỏ bình, nhập dữ liệu vào thiết bị và hoàn thiện phần mềm.

PV GAS và đối tác Nhật Bản đánh giá triển khai dự án quản lý phân phối LPG bằng mã vạch
Đoàn công tác khảo sát thực địa.

Ngày 11/6/2024, đoàn công tác PV GAS, PV GAS LPG và đối tác Nhật Bản là JCCP và công ty được JCCP ủy quyền thực hiện dự án là Công ty Thiết bị bình chứa cao áp Hagio - Nhật Bản (Hagio) đã làm việc tại Trạm chiết nạp LPG Phú Thọ (thuộc cụm Công nghiệp Lâm Thao, xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ).

Tiếp đón đoàn công tác, lãnh đạo Chi nhánh Tây Bắc thuộc PV GAS LPG và Trạm chiết nạp LPG Phú Thọ đã báo cáo cụ thể với đoàn về tình hình sử dụng các thiết bị phục vụ dự án, cập nhật công tác triển khai dự án cũng như những khó khăn trong quá trình thực hiện.

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra tình hình thực tế tại trạm, đoàn công tác đã cùng lãnh đạo chi nhánh/trạm chiết nạp thảo luận cụ thể từng khó khăn được nêu, đề xuất các giải pháp.

Đoàn cũng đã thực hiện thử nghiệm quy trình khép kín từ nhập liệu, xử lý trên phần mềm chuyên dụng và quét mã tại các điểm giao nhận bình LPG từ trạm chiết nạp đến tổng đại lý/đại lý đến khách hàng cuối và ngược lại. Các kết quả thử nghiệm quy trình khép kín về cơ bản là tích cực.

PV GAS và đối tác Nhật Bản đánh giá triển khai dự án quản lý phân phối LPG bằng mã vạch
Đoàn công tác làm việc tại PV GAS LPG.

Tiếp đó là cuộc họp đánh giá công tác triển khai 6 tháng đầu năm 2024 được tổ chức ngày 13/6/2024 tại trụ sở PV GAS LPG. Tại cuộc họp, lãnh đạo PV GAS LPG đã trình bày những khó khăn trong quá trình triển khai dự án tại thị trường mục tiêu là hai tỉnh Hòa Bình và Phú Thọ. Một số đặc thù thị trường, thói quen tiêu dùng, hiện trạng quản lý phân phối vỏ bình LPG… ảnh hưởng đến tiến độ dự án cũng được chia sẻ.

Các bên tham gia dự án cũng đã tích cực thảo luận, đề xuất các giải pháp kỹ thuật và thương mại để tìm cách tháo gỡ khó khăn và nâng cao hiệu quả chung.

Chủ tịch Hội đồng quản trị PV GAS LPG Hoàng Việt Dũng đã cảm ơn sự hỗ trợ của JCCP/Hagio đối với PV GAS/PV GAS LPG trong quá trình triển khai dự án. Dự án được kỳ vọng sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống phân phối vỏ bình LPG, đáp ứng các yêu cầu phát triển không ngừng của thị trường, tối ưu hóa nguồn lực của đơn vị và qua đó nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh chung của Tổng công ty.

Về phần mình, Phó tổng Giám đốc JCCP phụ trách Kỹ thuật Akira Yokomizo và Tổng giám đốc Công ty Hagio Hironori Hagio đã bày tỏ sự cảm ơn đến PV GAS/PV GAS LPG đã tạo điều kiện tốt nhất để triển khai hiệu quả dự án, phối hợp chặt chẽ với các đối tác Nhật Bản triển khai kịp thời và hiệu quả các nội dung của thỏa thuận đã ký.

Kết thúc chuyến công tác, các bên liên quan đã hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, thống nhất các giải pháp sắp tới để đẩy nhanh tiến độ triển khai trong 6 tháng còn lại của năm 2024 và các năm tiếp theo.

Đại diện các bên đều bày tỏ niềm tin dự án sẽ là một bước tiến mạnh mẽ trong nỗ lực hiện đại hóa và nâng cao năng lực quản lý công tác phân phối sản phẩm bình LPG của PV GAS LPG, đóng góp vào các thành công chung trong sản xuất, kinh doanh của PV GAS, cũng như góp phần thắt chặt mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động