RSS Feed for PC Hà Tĩnh: Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 15:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Hà Tĩnh: Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định

 - Với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân, lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động sản xuất - kinh doanh hướng đến phát triển bền vững… ngay khi bước vào thực hiện kế hoạch năm 2018, toàn thể CBCNV Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh 4 tháng đầu năm đã đề ra, với mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ.

NPC tăng cường quản lý vận hành mùa nắng nóng
Tỷ lệ tổn thất của EVNNPC giảm so với cùng kỳ

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định

PC Hà Tĩnh cho biết: trong 4 tháng đầu năm 2018, lưới điện trên toàn tỉnh vận hành an toàn, phục vụ tốt các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và sinh hoạt của nhân dân. Điện thương phẩm đạt 260,3 triệu kWh, tăng trưởng 5,9% so với cùng kỳ 2017. Chỉ tiêu tổn thất điện năng 4 tháng đầu năm 2018 đạt 8,83%, giảm 1,85% so với cùng kỳ năm 2017.

Để đạt được các kết quả trên, ngay từ đầu năm, PC Hà Tĩnh đã tập trung triển khai thực hiện nhiều biện pháp hiệu quả như: lắp đặt thêm 1 TBA 35/10kV dã chiến chống quá tải cho trạm trung gian Hương Sơn, chuyển đổi phụ tải các xuất tuyến 10kV trung gian Cẩm Xuyên, hoàn thiện chuyển lưới ngăn lộ 971 trung gian Hương Khê, đấu nối 19 TBA mới, luân chuyển 68 MBA,… Nhờ đó, trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất, lưới điện toàn tỉnh đã vận hành an toàn, ổn định nhất trong những năm vừa qua, được nhân dân và chính quyền địa phương đánh giá cao.

Ngoài ra, các đơn vị thực hiện vệ sinh xử lý khiếm khuyết tại 1.807 vị trí cột, 5 phễu cáp và 149 trạm biến áp; Thực hiện thay thế 34 quả sứ hỏng, phụ kiện; Cắt điện phục vụ Chi nhánh Lưới điện cao thế miền Bắc CN Hà Tĩnh thay thế cải tạo trạm 110kV Thạch Linh, xử lý phát nhiệt tại dao cách ly 171-1 TBA 110kV Kỳ Anh; Cải tạo và kết nối Scada TBA 110kV Can Lộc, Hương Sơn, Hương Khê; Cắt điện TBA 110kV Vũng Áng để thí nghiệm định kỳ trạm và kết nối Scada về Trung tâm điều khiển xa. Trong 4 tháng đầu năm 2018, Trung tâm điều khiển xa đã thực hiện thành công 69/74 thao tác.

Bên cạnh đó, PC Hà Tĩnh đã tiến hành thay thế định kỳ 29.018 công tơ, gồm 25.621 công tơ 1 pha, đạt 127% kế hoạch và 3.397 công tơ 3 pha, đạt 109% kế hoạch đề ra trong 4 tháng đầu năm 2018.

Cũng trong 4 tháng đầu năm 2018, PC Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Hà Tĩnh, Báo Hà Tĩnh đăng tải các thông tin tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; treo băng rôn, khẩu hiệu trên các trục đường chính, phát tờ rơi, mua sắm đồng phục tiết kiệm điện. Đồng thời, phối hợp với Sở Công thương, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Đại học Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động và đêm gala hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2018. Kết quả trong 4 tháng đầu năm, PC Hà Tĩnh đã tiết kiệm được 3,87 triệu kWh, chiếm tỷ lệ 2,01% sản lượng điện thương phẩm 4 tháng đầu năm 2018.

Hướng đến khách hàng

Bắt đầu từ ngày 21/12/2017, Tổng công ty Điện lực miền Bắc thực hiện cung cấp dịch vụ trực tuyến thông qua trang Web http://cskh.npc.com.vn/ cho 5 loại hình dịch vụ: Dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện trung áp, lưới điện hạ áp, tra cứu thông tin, hỗ trợ khách hàng và dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện.

Để thuận tiện và cho mọi người dân trên địa bàn toàn tỉnh nắm bắt được các dịch vụ khách hàng về sử dụng và tư vấn sử dụng điện, PC Hà Tĩnh đã đề nghị UBND tỉnh, Sở thông tin và truyền thông, Công báo Hà Tĩnh đặt liên kết địa chỉ trang Web chăm sóc khách hàng http://cskh.npc.com.vn/ trên cổng thông tin điện tử (http://www.hatinh.gov.vnhttp://dhtn.hatinh.gov.vn) để thông báo cho khách hàng về tiếp nhận dịch vụ trực tuyến. Đồng thời, triển khai thực hiện dán tem số điện thoại chăm sóc khách hàng cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn để phổ biến số điện thoại Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 nhằm mục đích tiếp nhận nhanh nhất các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng và xử lý kịp thời theo đúng thời gian quy định.

PC Hà Tĩnh cho biết, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh, có 13 phòng giao tiếp khách hàng nhằm cung cấp đầy đủ thông tin, dịch vụ khách hàng và 12 phòng trực vận hành, 1 Trung tâm điều độ lưới điện và 15 điểm trực trải đều trên 13 huyện, thị, Thành phố trực 24/24 giờ trong ngày thực hiện xử lý sự cố lưới điện, sự cố mất điện cho khách hàng…

Các phòng giao dịch khách hàng và phòng trực ca vận hành sửa chữa lưới điện tại các điện lực và Công ty đã trang bị hệ thống Camera, màn hình điện tử, ghi âm cuộc gọi đến và đi nhằm theo dõi chất lượng ý thức phục vụ khách hàng tại các điện lực nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân viên. Các văn bản về giá bán điện, ngừng cấp điện, thủ tục cấp điện mới, ký hợp đồng mua bán điện và các văn bản hướng dẫn về sử dụng điện an toàn tiết kiệm… đều được niêm yết đầy đủ tại Phòng Giao dịch khách hàng.

PHAN THANH DŨNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động