RSS Feed for Nhiều gói thầu lớn, tính chất phức tạp được EVN đấu thầu (qua mạng) thành công | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiều gói thầu lớn, tính chất phức tạp được EVN đấu thầu (qua mạng) thành công

 - Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết: Năm 2021, EVN có tổng cộng 16.068 gói thầu đã thực hiện thành công qua mạng, với tổng giá trị trúng thầu vào khoảng 59.498 tỷ đồng. Trong số đó, có nhiều gói thầu giá trị lớn, tính chất phức tạp đã được EVN nỗ lực tìm giải pháp để tổ chức đấu thầu qua mạng thành công.
Cập nhật tiến độ các dự án nguồn, lưới điện trọng điểm của EVN Cập nhật tiến độ các dự án nguồn, lưới điện trọng điểm của EVN

Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 và tình hình thực hiện các dự án trọng điểm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Dưới đây là cập nhật tiến độ các dự án nguồn, lưới điện do EVN làm chủ đầu tư.

Kịch bản phát triển nguồn, lưới điện dưới tác động của chính sách khuyến kích đầu tư Kịch bản phát triển nguồn, lưới điện dưới tác động của chính sách khuyến kích đầu tư

Dự thảo Quy hoạch điện VIII có những thay đổi cơ bản trong nguồn điện nhằm đáp ứng cam kết Net-zero. Trên cơ sở cơ cấu nguồn điện dự kiến được phê duyệt trong Quy hoạch, để đáp ứng cung cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội trong giai đoạn tới, hiện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang thực hiện nghiên cứu các kịch bản phát triển nguồn điện và phương án giải tỏa công suất dưới tác động của các chính sách khuyến kích đầu tư.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức hội nghị phổ biến Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT về đấu thầu qua mạng trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 30 điểm cầu của các đơn vị thành viên EVN.

Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT ngày 31/5/2022 gồm 5 Chương, 39 Điều, quy định chi tiết việc cung cấp, đăng tải thông tin về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Thông tư sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8/2022 tới đây.

Thông qua hội nghị này, EVN làm rõ những quy định mới về đấu thầu qua mạng theo Thông tư 08 cho đội ngũ cán bộ làm công tác đấu thầu tại EVN và các đơn vị cấp 2, cấp 3.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phổ biến và giải đáp về Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT. Cạnh đó, Trung tâm Đấu thầu qua mạng Quốc gia cũng giới thiệu về hệ thống mạng đấu thầu quốc gia mới.

Các đại biểu đã tập trung phân tích ảnh hưởng, tác động của Thông tư 08 đối với hoạt động đấu thầu tại EVN và các đơn vị.

Nhiều gói thầu lớn, tính chất phức tạp đã được EVN đấu thầu qua mạng thành công

Ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong 5 năm trở lại đây, trung bình mỗi năm EVN đầu tư thuần khoảng 50.000 tỷ đồng cho công tác đầu tư xây dựng. Đặc biệt năm 2021, giá trị đầu tư của EVN lên tới khoảng trên 82.000 tỷ đồng.

Để thực hiện được mục tiêu “cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả” trong công tác đấu thầu/mua sắm, EVN đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, đấu thầu qua mạng tăng nhanh cả về số các đơn vị tham gia, số lượng gói thầu, cũng như giá trị các gói thầu.

Cụ thể, trong 2021, tổng cộng 16.068 gói thầu đã thực hiện thành công qua mạng với tổng giá trị trúng thầu vào khoảng 59.498 tỷ đồng. Nhiều gói thầu có quy mô và giá trị lớn, tính chất phức tạp đã được EVN nỗ lực tìm giải pháp để tổ chức đấu thầu qua mạng thành công.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, đã có 5.230 gói thầu được đấu thầu qua mạng trong tổng số 5.276 gói thầu đấu thầu rộng rãi và chào hàng cạnh tranh, đạt tỷ lệ trên 99% về số lượng và khoảng 94% về giá trị các gói thầu.

Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia được đưa vào thử nghiệm từ năm 2009. EVN là một trong những doanh nghiệp luôn tiên phong phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để triển khai thực hiện./.

NGHI VIÊN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động