RSS Feed for Nhiệt điện Nghi Sơn được nhận bằng khen trong phong trào thi đua các nhà máy điện than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 17/09/2024 01:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Nghi Sơn được nhận bằng khen trong phong trào thi đua các nhà máy điện than

 - Ngày 16/8/2024, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khen thưởng vì đã có thành tích dẫn đầu 12 nhà máy toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong phong trào thi đua giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện các nhà máy nhiệt điện than (mùa khô 2023 - 2024), góp phần đảm bảo cung ứng điện.
Ứng dụng chuyển đổi số trong điều hành, sản xuất tại Nhiệt điện Nghi Sơn Ứng dụng chuyển đổi số trong điều hành, sản xuất tại Nhiệt điện Nghi Sơn

Xác định chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã kịp thời thích ứng và đưa vào áp dụng linh hoạt, sáng tạo, đổi mới các ứng dụng của chuyển đổi số vào công tác quản lý điều hành, sản xuất, kinh doanh.

Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn vận hành đảm bảo các chỉ tiêu phát thải Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn vận hành đảm bảo các chỉ tiêu phát thải

Trong những tháng đầu năm 2023 và nhất là các đợt cao điểm mùa khô, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, với sự điều hành linh hoạt, tinh thần vượt khó của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn không chỉ hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện mà còn thực hiện nghiêm công tác bảo vệ môi trường, trở thành một trong những doanh nghiệp điển hình của tỉnh Thanh Hóa.

Nhiệt điện Nghi Sơn được nhận bằng khen trong phong trào thi đua các nhà máy điện than
Ông Võ Mạnh Hà - Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong phong trào thi đua giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện các nhà máy nhiệt điện than (mùa khô 2023 - 2024).

Đây là kết quả của những nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 (NMNĐ) kể từ khi EVN phát động phong trào thi đua giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện các nhà máy nhiệt điện than (giai đoạn mùa khô 2023 - 2024).

Phong trào thi đua giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện các nhà máy nhiệt điện than (giai đoạn mùa khô 2023 - 2024) được phát động từ ngày 1/11/2023 qua Chỉ thị số 6506/CTLT-EVN-CĐĐVN của Tổng giám đốc EVN và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo chỉ thị này, phong trào thi đua diễn ra từ 1/11/2023 đến 31/7/2024, đối với 12 đơn vị NMNĐ than trực thuộc EVN. Các đơn vị sẽ được đánh giá, xét hạng thi đua theo điểm tổng hợp dựa trên 3 chỉ tiêu: Hệ số đáp ứng nhà máy điện; suất sự cố nhà máy điện; tỷ lệ ngừng máy sửa chữa bảo dưỡng.

Đây là một trong những giải pháp, hoạt động được EVN đề ra trong việc đảm bảo cung ứng điện (giai đoạn mùa khô 2023 - 2024). Hưởng ứng phong trào thi đua, trước tình hình cung cấp điện dự báo nhiều khó khăn, ngay từ cuối năm 2023, Công ty đã triển khai các giải pháp để nâng cao độ tin cậy các tổ máy.

Theo đó, các hoạt động phục vụ cho nhà máy như: Chuẩn bị nhiên liệu, quản lý vận hành, công tác sửa chữa, hiệu chỉnh đều được chuẩn bị và lên kế hoạch rõ ràng, tỉ mỉ chi tiết, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho công tác phát điện mùa khô.

Cụ thể, Công ty đã làm việc với các đơn vị cung cấp về kế hoạch cấp hàng để tồn kho than của nhà máy trên mức tối thiểu theo quy định của EVN, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm mùa khô (từ tháng 3 đến tháng 6/2024), tồn kho trên 105 nghìn tấn, đồng thời tăng cường công tác giám sát, quản lý chất lượng than đầu vào để nâng cao hiệu suất, giảm thiểu sự cố do chất lượng than gây ra.

Công ty hoàn thành công tác đại tu tổ máy số 2 vào cuối năm 2023, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Tổ máy sau đại tu vận hành ổn định, cải thiện hiệu suất. Trong dịp nghỉ lễ tết Nguyên đán Giáp Thìn, Công ty cũng đã chủ động đăng ký, dừng sửa chữa tổ máy số (từ ngày 2/2 đến ngày 19/02/2024) theo kế hoạch để xử lý các khiếm khuyết, tồn tại của hệ thống thiết bị trước khi bước vào cao điểm mùa khô.

Ngoài ra, lãnh đạo Công ty, Phòng Kỹ thuật và các phân xưởng họp sản xuất 3 lần/tuần để rà soát các khiếm khuyết tổ máy, thảo luận đề ra phương án xử lý tối ưu, nhanh chóng khôi phục phương thức vận hành của thiết bị.

Kết quả cho thấy, trong giai đoạn thi đua (từ tháng 11/2023 đến tháng 7/2024), hai tổ máy NMNĐ Nghi Sơn 1 vận hành ổn định, không xảy ra sự cố, đáp ứng yêu cầu huy động của hệ thống. Sản lượng điện sản xuất trong (giai đoạn mùa khô 2023 - 2024) là 3.002,44 triệu kWh, đạt 76,51% sản lượng tối đa. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật: Tỷ lệ điện tự dùng, suất hao nhiệt, suất sự cố, hệ số đáp ứng đều đạt theo kế hoạch EVN, EVNGENCO1 giao./.

BÙI HUY DŨNG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động