RSS Feed for Nhà máy Đạm Phú Mỹ hoàn thành đợt bảo dưỡng định kỳ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà máy Đạm Phú Mỹ hoàn thành đợt bảo dưỡng định kỳ

 - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) cho biết, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã hoàn thành đợt bảo dưỡng tổng thể định kỳ năm 2017.

PVFCCo đấu nối thành công Nhà máy Đạm Phú Mỹ với Tổ hợp Dự án nâng công suất xưởng NH3 - Nhà máy NPK.

Đợt bảo dưỡng bắt đầu từ ngày 22/11/2017 và bao gồm cả việc tích hợp, đấu nối Nhà máy hiện hữu với Tổ hợp Dự án nâng công suất xưởng NH3 - Nhà máy NPK công nghệ hóa học. Chính vì vậy đây là đợt bảo dưỡng tổng thể lớn nhất và phức tạp nhất từ trước tới nay, với tổng cộng 5.252 hạng mục công việc.

Đến ngày 30/12/2017, toàn bộ các phân xưởng của Nhà máy đã hoạt động ổn định trở lại và Nhà máy đã đạt 109% công suất xưởng Ure. Việc đấu nối thành công cũng đã giúp nâng công suất xưởng NH3 hiện tại của Nhà máy thêm 90.000 tấn/năm, tăng khoảng 20% công suất hiện thời. Đồng thời, để kịp thời nguồn cung phân đạm có chất lượng cao cho bà con nông dân, PVFCCo cũng đã lên kế hoạch và phương tiện sẵn sàng để nhanh chóng vận chuyển, điều độ sản phẩm Đạm Phú Mỹ do Nhà máy sản xuất đến các vùng miền nông nghiệp trọng điểm trên cả nước hiện đang bước vào vụ Đông Xuân.

PVFCCo bảo dưỡng tổng thể thành công Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Trong đợt bảo dưỡng này, tiếp tục ghi nhận sự trưởng thành, tay nghề vững chắc của đội ngũ CBCNV của Nhà máy Đạm Phú Mỹ nói riêng và PVFCCo nói chung. Đội ngũ nhân sự tham gia bảo dưỡng tổng thể đã hoàn toàn làm chủ kế hoạch, tích cực đóng góp ý tưởng, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, do đó, nhiều hạng mục phát sinh đã được xử lý nhanh chóng, việc đấu nối với Dự án nâng công suất NH3 cũng đã diễn ra thành công, an toàn, vượt tiến độ đề ra nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, chính xác giữa Nhà máy với Ban QLDA và nhà thầu.

Cùng với việc thực hiện thành công đợt bảo dưỡng tổng thể, năm 2017, PVFCCo cũng đã đạt được kết quả khả quan trong sản xuất kinh doanh. Cụ thể, sản lượng sản xuất của Nhà máy Đạm Phú Mỹ (bao gồm cả sản lượng NH3 quy đổi): ước đạt 825.939 tấn (đạt 107% kế hoạc năm); kinh doanh Đạm Phú Mỹ quy đổi ước đạt 810.887 tấn (đạt 103% kế hoạch năm), tiếp tục giữ vững thị phần hơn 40% của phân đạm toàn quốc; kinh doanh các loại phân bón khác ước đạt 379.421 tấn (đạt 122% kế hoạch năm). 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động