RSS Feed for Lần thứ 5 AES nhận giải thưởng ‘Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp’ từ AmCham | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 23:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lần thứ 5 AES nhận giải thưởng ‘Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp’ từ AmCham

 - AES Việt Nam vinh dự nhận được Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp (CSR) năm 2021 do Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham Hà Nội) trao tặng. Đây là năm thứ 5 liên tiếp AES nhận được giải thưởng này từ AmCham Hà Nội.
Những đóng góp của AES Mông Dương đối với phát triển bền vững tại Việt Nam Những đóng góp của AES Mông Dương đối với phát triển bền vững tại Việt Nam

Ngày 23/11/2021, AES Mông Dương đã công bố Báo cáo Phát triển Bền vững lần thứ ba, với chủ đề “Cùng hợp tác vì một tương lai bền vững” - Báo cáo Phát triển bền vững giai đoạn 2018 - 2019 đã chia sẻ những tác động kinh doanh tích cực của AES Mông Dương thông qua việc đem lại những giá trị bền vững cho các bên liên quan. Báo cáo đồng thời cũng nêu bật những đóng góp đáng kể của Công ty vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế địa phương thông qua việc duy trì các mối quan hệ đối tác hiệu quả.


Giải thưởng CSR của AmCham được tổ chức thường niên nhằm ghi nhận nỗ lực của các công ty Hoa Kỳ trong việc kết nối hoạt động kinh doanh với cộng đồng, và đem lại các giá trị kinh tế và xã hội lâu dài tại Việt Nam.

Lần thứ 5 AES nhận giải thưởng ‘Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp’ từ AmCham
Ông Adam Sitkoff, Giám đốc Điều hành AmCham Hà Nội trao Giải thưởng cho đại diện AES Việt Nam ông Ekin Niksarli, Giám đốc Phát triển Dự án.

Ông Adam Sitkoff, Giám đốc Điều hành AmCham Hà Nội, cho biết: “Mặc dù phải đối mặt với nhiều bất ổn và thách thức trong giai đoạn khó khăn này, AES Việt Nam vẫn đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm giúp giải quyết các nhu cầu của xã hội trong cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19. Thay mặt AmCham Hà Nội, tôi xin chúc mừng AES Việt Nam đã nhận được Giải thưởng CSR. Cam kết của công ty về sự minh bạch, quản trị tốt và hoạt động kinh doanh bền vững đã góp phần tạo nên môi trường kinh doanh và xã hội tốt hơn cho tất cả chúng ta và là mô hình để các doanh nghiệp khác tại Việt Nam có thể tham khảo và triển khai”.

Ông David Stone, Tổng giám đốc AES Việt Nam chia sẻ: “AES đã đầu tư vào Việt Nam hơn 10 năm và chúng tôi tiếp tục cam kết phát triển kinh tế - xã hội của đất nước bằng cách cung cấp các giải pháp năng lượng an toàn, đáng tin cậy với giá cả hợp lý, đồng thời tạo ra tác động tích cực và lâu dài cho cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Chúng tôi xin cảm ơn AmCham Hà Nội đã ghi nhận những nỗ lực này và chúng tôi mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.”

Trong 10 năm qua, Chương trình Hỗ trợ Cộng đồng của AES, tập trung vào bốn trụ cột chính - Y tế, Giáo dục, Sinh kế và Cơ sở hạ tầng - đã được triển khai với mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương. Hơn 150 sáng kiến hỗ trợ cộng đồng đã được khởi xướng, mang lại lợi ích cho hơn 200.000 người tại Hà Nội và các tỉnh Quảng Ninh và Bình Thuận. Tất cả các hoạt động được thiết kế để phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu của địa phương, dựa trên quá trình tham vấn tương tác với các bên liên quan tại địa phương, với mục đích chung là đóng góp vào các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc.

Giải thưởng CSR của AmCham năm nay cũng ghi nhận những cam kết của các thành viên trong việc hỗ trợ cho cộng đồng tại Việt Nam trong giai đoạn vô cùng khó khăn do đại dịch Covid-19. Kể từ khi đại dịch diễn ra, AES đã không ngừng đẩy mạnh và có nhiều nỗ lực đáng kể nhằm đảm bảo sức khỏe không chỉ của nhân viên và hoạt động vận hành liên tục, mà còn cả sự an toàn của cộng đồng địa phương. Công ty đã đóng góp cho Quỹ vắc xin Phòng chống Covid-19 Quốc gia và Quỹ phòng chống Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh, đồng thời cung cấp 2.000 bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 cho cộng đồng ở tỉnh Quảng Ninh và Bình Thuận.

“Giải thưởng này cũng là sự ghi nhận mối quan hệ hợp tác chặt chẽ của chúng tôi với các đối tác để mang lại những tác động tích cực đến cuộc sống của hàng nghìn người dân địa phương. AES đã trở thành một đối tác đáng tin cậy của cộng đồng, trong khi cùng với các đối tác của mình thực hiện sứ mệnh toàn cầu của AES là thúc đẩy tương lai ngành năng lượng trên toàn thế giới” - Ông Stone cho biết thêm.

Về AES Việt Nam:

AES Việt Nam là công ty năng lượng hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp năng lượng an toàn, đáng tin cậy với giá cả hợp lý. Dự án nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp (CCGT) có công suất 2,2 GW và Kho cảng Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) đang được phát triển sẽ mang lại khoản đầu tư 3,2 tỷ Đô la Mỹ tại tỉnh Bình Thuận và sẽ góp phần đáng kể thúc đẩy kinh tế của địa phương. Nhà máy điện và kho cảng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai năng lượng của Việt Nam, bằng cách đa dạng hóa nguồn năng lượng kết hợp với nguồn LNG nhập khẩu, cũng như đáp ứng nhu cầu nguồn điện bền vững với giá cả phải chăng ngày càng tăng của đất nước.

AES, thông qua công ty con Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương, đã thành công trong việc phát triển và thu xếp vốn cho Dự án Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 có công suất 1.242 MW với tổng mức đầu tư khoảng 2,1 tỷ Đô la Mỹ. Để tìm hiểu thêm, vui lòng truy cập: https://www.aes-vietnam.com/

Về AES:

Tập đoàn AES (NYSE: AES) nằm trong danh sách 500 tập đoàn năng lượng lớn nhất toàn cầu do tạp chí Fotune xếp hạng đang góp phần thúc đẩy tương lai ngành năng lượng. Cùng với nhiều bên liên quan, chúng tôi đang cải thiện cuộc sống bằng cách cung cấp các giải pháp năng lượng xanh hơn, thông minh hơn mà thế giới cần.

Lực lượng lao động đa dạng của chúng tôi cam kết liên tục đổi mới sáng tạo và hoạt động xuất sắc, đồng thời hợp tác với khách hàng trong quá trình chuyển đổi năng lượng chiến lược và tiếp tục đáp ứng nhu cầu năng lượng của khách hàng ngày nay./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động