RSS Feed for Ký thỏa thuận hợp tác “Chuyển đổi số EVNHANOI” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 02:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký thỏa thuận hợp tác “Chuyển đổi số EVNHANOI”

 - Ngày 19/12/2019, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Tp. Hà Nội (EVNHANOI) và Công ty trách nhiệm hữu hạn hệ thống thông tin FPT (FPT Information system - FIS), đã ký kết thỏa thuận hợp tác “Chuyển đổi số EVNHANOI”.

EVNHANOI tiên phong điện tử hóa cung cấp các dịch vụ điện
EVNHANOI cấp điện mới hạ áp theo phương thức điện 



Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Danh Duyên - Tổng Giám đốc EVNHANOI cho biết, để quá trình chuyển đổi số đạt được thành công, EVNHANOI cần sự hỗ trợ hợp tác của FIS nhằm thúc đẩy sự phát triển hợp tác về chiến lược chuyển đổi số (Digital Transformation) trong hệ thống quản trị, kinh doanh điện năng và quản lý vận hành tại EVNHANOI được thực hiện bởi đội ngũ các tập thể chuyên gia về công nghệ thông tin, mạng lưới thiết bị kết nối Internet (IOT) giữa các đơn vị chức năng của FIS và EVNHANOI, với mục đích hỗ trợ cho những nghiên cứu, ứng dụng chung về chuyển đổi số trong các lĩnh vực mà cả hai bên cùng quan tâm.

EVNHANOI và FIS ký kết thỏa thuận hợp tác “Chuyển đổi số EVNHANOI”.

Ngoài ra, hai bên hợp tác để phát huy thế mạnh của FIS trong việc tư vấn và đồng hành cùng EVNHANOI trong việc tối ưu hoá, số hoá và ứng dụng chuyển đổi số các quy trình quản trị doanh nghiệp, quy trình nghiệp vụ kinh doanh điện năng và quản lý vận hành của EVNHANOI, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý và kinh doanh phân phối điện, giảm thiểu chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh của EVNHANOI, đảm bảo an toàn lao động, đồng thời nâng cao chất lượng đời sống và thu nhập của cán bộ nhân viên… trong thời kì mới, thời kì của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Tại lễ ký kết, ông Trần Thế Hiển - Tổng Giám đốc khối ngành khách hàng doanh nghiệp chiến lược của FIS đã trình bày về định hướng và chiến lược số đối với doanh nghiệp đặc thù như EVNHANOI.

Ông Hiển nhấn mạnh, các quy trình luôn tập trung vào lợi ích đầu ra, nâng cao năng lực hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm tăng hiệu quả công việc giảm bớt chi phí, tối ưu hóa các quy trình làm việc thông qua tự động hóa, tăng mức độ gắn kết và hài lòng của nhân viên; đồng thời, tăng trải nghiệm đối với khách hàng (bao gồm việc tập trung và phân loại đúng nhóm khách hàng, tăng cường trải nghiệm và thắt chặt mối quan hệ cho khách hàng).

“Hai bên sẽ xác định lộ trình chuyển đổi số theo phương pháp 3S: Small - Smart - Scale” - Ông Hiển khẳng định.

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh - Tổng Giám đốc FIS, việc EVNHANOI hợp tác cùng FPT sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Tổng công ty như tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian hơn dựa trên việc sử dụng các ứng dụng số hóa ưu việt đã được thực nghiệm tại FPT và các tập đoàn lớn trên Thế giới.

Cùng với kinh nghiệm hợp tác từ trước tới nay, FPT có sự hiểu biết chuyên sâu về bài toán của ngành điện lực để có thể đưa ra những đề xuất, giải pháp sát sườn nhất dựa trên nguyên tắc về tốc độ và tính ứng dụng mà FPT chú trọng.

EVNHANOI đã có lịch sử hình thành và phát triển 65 năm, một tổ chức đã trải qua nhiều dấu mốc lịch sử quan trọng của dân tộc, của Thủ đô với một sứ mệnh to lớn.

EVNHANOI nói riêng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung là những đơn vị đầu ngành có quy mô tổ chức lớn.

Với việc không ngừng đầu tư cho công nghệ thông tin trong những năm qua, EVNHANOI luôn phát triển, không ngừng đổi mới và cập nhật những ứng dụng số nhằm nâng cao chất lượng cho hoạt động sản xuất kinh doanh với mong muốn đem lại sự phục vụ tốt nhất tới khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động