RSS Feed for Khởi động dự án Bồn chứa LPG Thị Vải | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ hai 06/05/2024 11:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi động dự án Bồn chứa LPG Thị Vải

 - Tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu (KCTV), Công ty Dự án Khí (DAK), Công ty Chế Biến Khí Vũng Tàu (KVT) và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Lễ khởi động “dự án Bồn chứa LPG Thị Vải”.
Ký hợp đồng EPC dự án Bồn chứa LPG Thị Vải Ký hợp đồng EPC dự án Bồn chứa LPG Thị Vải

Ngày 4/1/2023, tại trụ sở PV GAS TP. HCM đã diễn ra Lễ ký hợp đồng “Thiết kế, mua sắm, lắp đặt, thi công xây lắp và chạy thử công trình (EPC) - Dự án Bồn chứa LPG Thị Vải” giữa Chi nhánh Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Quản lý Dự án Khí và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).

Khởi động dự án Bồn chứa LPG Thị Vải
Lễ khởi động dự án Bồn chứa LPG Thị Vải.

Trước đó, ngày 4/1/2023, Lễ ký hợp đồng “Thiết kế, mua sắm, lắp đặt, thi công xây lắp và chạy thử công trình (EPC) - Dự án Bồn chứa LPG Thị Vải” giữa Chi nhánh Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Quản lý Dự án Khí và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam đã được diễn ra.

Nằm trong phạm vi KCTV, dự án “Bồn chứa LPG Thị Vải” với công nghệ tồn chứa LPG dạng bồn hình cầu, được kết nối với hạ tầng hiện hữu của kho cảng hiện hữu sẽ được thực hiện nhằm tăng công suất tồn chứa, tăng hiệu quả hoạt động của hệ thống kho chứa LPG, đáp ứng mục tiêu phát triển ổn định, tăng thế mạnh cạnh tranh trong lĩnh vực LPG của PV GAS.

Nhận thức được tầm quan trọng của dự án, sau khi tổ chức lựa chọn nhà thầu và trải qua các vòng đàm phán, thương thảo Hợp đồng, được sự tín nhiệm của Chủ đầu tư, với bề dày kinh nghiệm trong việc thực hiện EPC các dự án trên bờ của mình, PTSC đã được đại diện Chủ đầu tư, Chi nhánh Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Quản lý Dự án Khí lựa chọn là nhà thầu có năng lực và kinh nghiệm để thực hiện gói thầu “Thiết kế, lắp đặt, thi công, xây lắp và chạy thử công trình (EPC) dự án Bồn chứa LPG Thị Vải”.

Dự án Bồn chứa LPG Thị Vải có quy mô gồm 3 bồn chứa LPG, dung lượng 2.000 tấn LPG/bồn, cùng các hệ thống công nghệ, phụ trợ nhằm phục vụ cho nhu cầu và chiến lược sản xuất, kinh doanh của PV GAS tại KCTV với chức năng nhập, tồn chứa và xuất các sản phẩm LPG. Ngoài ra, dự án cũng nhằm tạo tiền đề cho việc tối ưu hóa và nâng cao hiệu quả sử dụng đất tại khu vực KCTV trong các giai đoạn sau.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành EPC trong 18 tháng, trên tinh thần cam kết của nhà thầu là đáp ứng các yêu cầu về an toàn, chất lượng và tiến độ ở mức độ tối ưu nhất, cũng như các yêu cầu theo hợp đồng đã được ký./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động