RSS Feed for Kết quả công tác dịch vụ ngoài của Vietsovpetro năm 2020 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 18:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kết quả công tác dịch vụ ngoài của Vietsovpetro năm 2020

 - Năm 2020, do tác động kép của đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu và giá dầu giảm sâu, công tác tìm kiếm dịch vụ và phát triển thị trường của Liên doanh Dầu khí Việt - Nga (Vietsovpetro) cũng bị ảnh hưởng rất lớn, gặp rất nhiều khó khăn. Vượt qua tất cả khó khăn thử thách ấy, với tinh thần vượt khó lao động sáng tạo, chăm chỉ, Vietsovpetro đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu đối với công tác dịch vụ ngoài mà Hội đồng 52 giao nhiệm vụ.


Ký kết các văn kiện Kỳ họp lần thứ 53 - Hội đồng Vietsovpetro


Cụ thể, đối với các dịch vụ cốt lõi, Vietsovpetro tiếp tục thực hiện các công việc nhằm đảm bảo chất lượng và tiến độ đối với các dịch vụ quan trọng cho bên ngoài như: Vận hành bảo dưỡng tàu FPSO Armada TGT 1, giàn Cá Ngừ Vàng, giàn H1, H4, H5, giàn HST/HSD cho các khách hàng Hoàng Long JOC, Hoàn Vũ JOC và Thăng Long JOC; Các dịch vụ tại mỏ Nam Rồng - Đồi Mồi cho VRJ... thu gom, nén khí Bể Cửu Long về bờ; vận chuyển, xử lý, nén khí và Condensate về bờ từ mỏ Thiên Ưng - Đại Hùng; vận hành nén khí bằng Tổ máy nén Train A...

Đối với công tác tham dự thầu tìm kiếm dịch vụ, năm 2020, Vietsovpetro đã thực hiện rất tốt công tác hợp tác đấu thầu và tham dự thầu. Bên cạnh đó, việc đàm phán hợp đồng ký mới, gia hạn các hợp đồng hết hạn, đàm phán với các chủ đầu tư về các hợp đồng hiện hữu… đều được phối hợp thực hiện tốt cùng các đơn vị.

Vietsovpetro đã bám sát nhu cầu và kế hoạch của khách hàng để tiếp tục xây dựng lên Kế hoạch Marketing -  tiếp cận Dịch vụ của Vietsovpetro cho cả năm 2020. 

Trên cơ sở đó, công tác lựa chọn gói thầu được sàng lọc rất kỹ, tạo điều kiện thuận lợi cho Vietsovpetro tham gia trên 300 gói thầu dịch vụ.

Vietsovpetro đã trúng thầu và đang tiến hành thực hiện một số hợp đồng cho khách hàng bên ngoài như: Cung cấp nhân lực vận hành và bảo dưỡng tua bin khí, dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa bơm cho mỏ Sao Vàng - Đại Nguyệt của Idemitsu, EPCI gói “Bờ - Trạm" của dự án Nam Côn Sơn 2 - giai đoạn 2, hoán cải hệ thống máy nén trên tàu FPSO TGT-01 mỏ Tê Giác Trắng của Hoàng Long JOC, cung cấp giàn khoan Java Star#2 cho chiến dịch sửa giếng của PVEP Block 01&02, cung cấp dịch vụ slickline cho PVEP Block 01&02, cung cấp dịch vụ E-line, bắn mìn cho HLHVJOC, khảo sát ngầm cho KNOC, PV GAS, PVEP POC và PVEP Block 01&02, dịch vụ ứng cứu sự cố tràn dầu cho POVO, Bảo dưỡng van cho HLJOC, v.v…

Mặc dù trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan toàn cầu làm ảnh hưởng đến công tác tiếp xúc khách hàng, nhưng Vietsovpetro đã chủ động tận dụng các công cụ trực tuyến để tổ chức các buổi làm việc, trao đổi trực tuyến với khách hàng.

Ngoài ra, Vietsovpetro cũng đã tổ chức tiếp xúc và đang theo đuổi các dự án lớn như: Nam Côn Sơn 2 - giai đoạn 2, dự án Cá Voi Xanh của ExxonMobil, Dự án Lô B của Phú Quốc POC, dự án Kèn Bầu của ENI để tìm kiếm cơ hội hợp tác trong tương lai gần.

Về mở rộng thị trường phát triển dịch vụ mới, Vietsovpetro đã chủ động tìm kiếm, xây dựng các mối quan hệ và tiến hành làm việc với các đối tác, nhà đầu tư, nhà tư vấn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo như: Tập đoàn Mainstream, Enterprise Energy, Asia Petroleum Energy Corporation, Novasia Energy, Macquarie, Innogy, Boskalis, Jan De Nul, Java Offshore, REE Cooperation, VIETSE, Tân Hoàn Cầu, Đông Đô, SGRE…

Vietsovpetro đã và đang thực hiện hợp tác phát triển điện mặt trời áp mái. Đồng thời, đã tiến hành chào các gói thầu EPC cho dự án điện gió TLP tại Malaysia, các dự án tại Việt Nam như: Dự án điện gió Duyên Hải V1.4, dự án điện gió Đông Hải 2, Viên An V3.5...

Hiện nay, Vietsovpetro đang tiếp tục chào thầu cho gói tổng thầu EPCI dự án điện gió Phú Cường - Sóc Trăng và đang tiếp tục nghiên cứu, đề xuất khả năng đầu tư một phần vào dự án điện gió ngoài khơi...

Vietsovpetro còn tích cực tham dự các gói thầu cung cấp dịch vụ khảo sát địa chất công trình và địa vật lý đáy biển, tổng thầu chế tạo - lắp đặt chân đế và thi công lắp đặt tua bin, các công việc xây dựng cho các công trình điện gió.

Trong năm 2020, Vietsovpetro đã triển khai ký kết 9 Thỏa thuận hợp tác với các nhà thầu, đối tác tiềm năng, nhằm kết hợp lợi thế của các bên tham gia đấu thầu và cung cấp hiệu quả các dịch vụ cho khách hàng. Đồng thời, các công tác Marketing khác cũng được đẩy mạnh như: Tổ chức các sự kiện, hội thảo kỹ thuật để quảng bá năng lực Vietsovpetro cho các khách hàng cả trong và ngoài nước, nghiên cứu các bài học kinh nghiệm nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác DVN. Trong đó, đáng chú ý là Vietsovpetro đã tổ chức thành công Hội nghị về Chuỗi cung ứng cho các dự án điện gió ngoài khơi, với sự tham gia của các Phòng Ban chức năng và các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Về công tác cung cấp dịch vụ cho các Lô khác ngoài Lô 09-1: Vietsovpetro tiếp tục vận hành an toàn khai thác mỏ Cá Tầm - Lô 09-3/12 (BK CTC1) và mỏ Thiên Ưng - Lô 04-3 (BK TƯ). Tiếp tục thực hiện các dịch vụ trực ứng cứu sự cố, dịch vụ thuê phương tiện vận chuyển, phân tích thí nghiệm cho các Lô, đã hoàn thành khoan giếng khai thác CT-108 mỏ Cá Tầm, giếng TN-4X Lô 12/11, hoàn thành công tác làm sạch cát đáy giếng CT-105, CT-102, CT-104, nứt vỉa thuỷ lực các giếng khai thác mỏ Cá Tầm, khảo sát duy trì chứng chỉ giàn CTC-1 và các tuyến ống ngầm mỏ Cá Tầm, mở rộng sàn giàn CTC-1.

Vietsovpetro đang triển khai chuẩn bị để thực hiện các công tác khoan và sửa giếng Lô 09-3/12 và 16-1/15, 04-3 theo CTCT&NS đã phê duyệt như: Khoan giếng khoan thăm dò CT-7X, fracpack giếng CT-108, CT-105, khoan giếng 16-1/15-2X, khoan giếng TU-8, TU-12.

Từ những nỗ lực không ngưng nghỉ của tập thể Vietsovpetro, năm 2020, tổng doanh thu từ hoạt động cung cấp dịch vụ ngoài và các hoạt động khác là 218,3 triệu USD, hoàn thành 111% kế hoạch, đóng góp một phần không nhỏ vào tổng chi phí nhân công của toàn Vietsovpetro (hơn 20%) trong bối cảnh chi phí nhân công cho Lô 09-1 ngày càng thu hẹp.

Đối với kế hoạch dịch vụ ngoài năm 2021, Vietsovpetro quyết tâm sẽ hoàn thành và phấn đấu hoàn thành vượt mức các kế hoạch doanh thu, lợi nhuận được Hai phía giao tại Hội đồng 53, tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả tham dự thầu, duy trì tỷ lệ thắng thầu trong năm 2021 ở mức trên 65%....

Để thực hiện thành công các mục tiêu đó, Vietsovpetro sẽ tập trung vào các giải pháp trọng yếu như:

Thứ nhất: Thực hiện triệt để “Kế hoạch Marketing - tiếp cận khách hàng năm 2021".

Thứ hai: Tiếp tục củng cố và phát huy các loại hình dịch vụ là thế mạnh của Vietsovpetro.

Thứ ba: Tiếp tục liên danh, liên kết với các nhà thầu tiềm năng để tăng khả năng canh tranh, thực hiện các dự án quốc tế có quy mô lớn và phức tạp.

Thứ tư: Mở rộng thị trường hoạt động, thị trường ngoài ngành, nhất là công nghiệp điện gió.

Thứ năm: Không ngừng nâng cao nhận thức cho CBCNV Vietsovpetro về công tác quảng bá thương hiệu và công tác tìm kiếm thị trường, phát triển dịch vụ ngoài.

Thứ sáu: Quan tâm và hoàn thiện công tác quản trị, nhân sự.

Thứ bảy: Tiếp tục tối ưu cơ cấu giá, áp dụng giá dịch vụ riêng cho các thiết bị nhàn rỗi và giá trong mùa biển động.

Thứ tám: Không ngừng đẩy mạnh công tác Marketing và quan hệ khách hàng để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tham dự thầu dịch vụ ngoài./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động