RSS Feed for Hạ thủy thành công khối chân đế giàn CPP - Kình Ngư Trắng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 29/09/2024 05:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hạ thủy thành công khối chân đế giàn CPP - Kình Ngư Trắng

 - Tại khu vực bãi chế tạo Cảng Vietsovpetro, Xí Nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí (Xí nghiệp Xây lắp) kết hợp với các nhà thầu phụ đã hạ thủy thành công khối chân đế giàn CPP - Kình Ngư Trắng (CPP KNT) bằng phương pháp kéo trượt xuống Sà lan Holmen Atlatic.
Vietsovpetro đã sẵn sàng cung ứng dịch vụ và vai trò nhà đầu tư điện gió ngoài khơi Vietsovpetro đã sẵn sàng cung ứng dịch vụ và vai trò nhà đầu tư điện gió ngoài khơi

Chuyển dịch năng lượng là xu hướng tất yếu và quan trọng để nhìn về một tương lai bền vững và phát triển. Nắm bắt được xu thế, Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) đã và đang đẩy mạnh công tác marketing, tìm kiếm dịch vụ, đầu tư nâng cấp các nguồn lực, cũng tiếp tục hoàn thiện chuỗi cung ứng để sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho điện gió ngoài khơi (cung cấp dịch vụ và vai trò là nhà đầu tư vào các dự án).

Vietsovpetro và hành trình đạt cột mốc 250 triệu tấn dầu Vietsovpetro và hành trình đạt cột mốc 250 triệu tấn dầu

Vào lúc 18 giờ 18 phút ngày 15/5/2024, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đón mừng một sự kiện quan trọng trong lịch sử phát triển của mình - khai thác thành công tấn dầu thứ 250 triệu. Đây là thành quả to lớn, công lao đóng góp của nhiều thế hệ CBCNV trong suốt gần 43 năm qua. Và đây cũng là dịp để nhìn lại hành trình đã qua, những cột mốc quan trọng trong hành trình ấy, cũng như suy ngẫm về chặng đường tương lai.

Hạ thủy thành công khối chân đế giàn CPP - Kình Ngư Trắng
Khối chân đế giàn CPP - Kình Ngư Trắng đã được hạ thủy thành công.

Khối chân đế giàn CPP KNT nặng khoảng 3.175 tấn, được khởi công ngày 7/6/2023 và hoàn thành theo đúng kế hoạch (ngày 10/6/2024).

Giai đoạn chế tạo trên bờ chân đế CPP KNT đã hoàn tất, đạt yêu cầu thiết kế, đảm bảo các yêu cầu về chất lượng được Hội đồng nghiệm thu từng phần việc theo quy định, đủ điều kiện để triển khai các bước thi công tiếp theo.

Dự án đầu tư xây dựng công trình phát triển mỏ Kình Ngư Trắng - Kình Ngư Trắng Nam thuộc khu vực bể Cửu Long, Lô 09 - 2/09 ngoài khơi miền Nam Việt Nam. Các bên tham gia là Tổng công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP), OA Zarubeznhef và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro. Trong đó, Vietsovpetro là nhà điều hành, Xí nghiệp Xây lắp là đơn vị được Vietsovpetro giao cho thực hiện dự án.

Hiện tại, Xí nghiệp Xây lắp tiếp tục thực hiện công việc chằng buộc chân đế CPP KNT trên Sà lan Holmen Atlantic để sẵn sàng đi biển, đảm bảo an toàn của dự án tại bãi chế tạo Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động