RSS Feed for Giàn PV DRILLING V được nhận giải thưởng ‘Giàn khoan của năm’ tại Brunei | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 18:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giàn PV DRILLING V được nhận giải thưởng ‘Giàn khoan của năm’ tại Brunei

 - Giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm TAD - PV DRILLING V của Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) vừa nhận được giải thưởng “Giàn khoan của năm” (Rig of the year 2023) đối với hạng mục các giàn platform hiện đang cung cấp cho Shell Global và thành tích “One Year Goal Zero” cho những thành tích xuất sắc trong công tác HSSE (Sức khỏe, an toàn, an ninh, môi trường) trong năm 2023.
Giàn khoan của PV Drilling hoàn thành chương trình khoan tại Vịnh Thái Lan Giàn khoan của PV Drilling hoàn thành chương trình khoan tại Vịnh Thái Lan

Giàn khoan biển tự nâng PV Drilling I của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) vừa hoàn tất hợp đồng khoan cho khách hàng Northern Gulf Petroleum Pte. Ltd (NGP) tại Vịnh Thái Lan và được khách hàng đánh giá cao về năng lực cung cấp dịch vụ.

PV Drilling nhận giải ‘Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023’ PV Drilling nhận giải ‘Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023’

Ngày 25/11/2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023” tại Diễn đàn “Văn hóa kinh doanh - Dòng chảy phát triển và hội nhập”.

Giàn TAD - PV DRILLING V bắt đầu phục vụ cho chiến dịch khoan của khách hàng Brunei Shell Petroleum (BSP) từ ngày 28/1/2022 tại vùng biển Brunei, với hợp đồng có thời hạn 6 năm chắc chắn và 4 năm gia hạn.

Trong năm đầu tiên thực hiện công tác khoan tại Brunei, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn như: Rào cản ngôn ngữ, khác biệt pháp lý, hệ thống quy định, chính sách của địa phương, tập quán kinh doanh của khách hàng và đặc biệt là yêu cầu an toàn vô cùng nghiêm ngặt của BSP, PV Drilling đã nỗ lực thực hiện các công việc và hoàn thành trước kế hoạch 2 giếng khoan cho khách hàng.

Kết quả, giàn TAD được bình chọn là runner-up (hạng 2) trong hạng mục các giàn platform đang cung cấp cho Shell Global. Trong nỗ lực “vượt qua chính mình”, năm 2023 giàn đã vươn lên giữ vị trí số một, được Shell Global xếp hạng “Giàn khoan của năm - Rig of the year”.

Giàn PV DRILLING V được nhận giải thưởng ‘Giàn khoan của năm’ tại Brunei
Giàn khoan TAD - PV DRILLING V hiện đang khoan tại Brunei.

Có được kết quả đáng tự hào trên là nhờ vào những nỗ lực xuyên suốt quá trình hoạt động trong năm 2023 và đã được ghi nhận trên hệ thống dữ liệu của BSP, nổi bật là: Hoạt động an toàn với thành tích Zero LTI (không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động) năm 2023 của giàn PV DRILLING V cùng với số lượng các báo cáo sự cố giảm mạnh so với năm 2022, thời gian dừng giàn để khắc phục sự cố chỉ chiếm 0,13% tổng thời gian so với 2,54% của năm 2022. Hoạt động hiệu quả với 4 giếng khoan hoàn thành trước tiến độ so với 2 giếng năm 2022, đồng thời cải thiện hiệu suất giàn bằng các sáng kiến của người lao động trực tiếp, tăng cường tự động hóa trên giàn, thay thế một số các quy trình thủ công bằng quy trình online. Thực hiện đúng cam kết về việc tăng tỷ lệ nhân sự bản địa theo quy định của hợp đồng. Giảm tỉ lệ nghỉ việc (turnover) của nhân sự bản địa từ 18% năm 2022 xuống 4,7% năm 2023. Tthực hiện đầy đủ các công tác đào tạo, các khóa học bắt buộc theo yêu cầu của BSP.

Một số các thành tích khác của giàn PV DRILLING V có thể kể đến như: Thả thành công ống chống lửng (Liner) 4-1/2" đến độ sâu 6.107 m, được BSP ghi nhận là Liner 4-1/2” dài nhất tại thị trường khoan Brunei. Ngoài ra, giàn cũng thực hiện thành công việc kéo thả neo liên tục 24/24 trong quá trình di chuyển, giúp tiết kiệm thời gian, trước đó công tác kéo thả neo chỉ được thực hiện ban ngày.

Bên cạnh đó, sáng kiến cho “Thiết kế hệ thống bôi trơn cưỡng bức cho Fairleader tời neo giàn tiếp trợ TAD - PV DRILLING V” của nhóm tác giả thuộc Xí nghiệp Điều hành Khoan, PV Drilling đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Chứng nhận sáng kiến đạt thành tích xuất sắc toàn quốc trong chương trình “Một triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” và được áp dụng trên giàn PV DRILLING V (từ tháng 1/2022). Sáng kiến này đã làm lợi cho Tổng công ty về mặt kinh tế và khẳng định khả năng sáng tạo, vượt khó của đội ngũ vận hành.

Đối với yêu cầu đào tạo và phát triển tỷ lệ nhân sự bản địa tăng hằng năm theo quy định của hợp đồng, PV Drilling cũng phải linh hoạt triển khai nhiều giải pháp để đáp ứng chỉ tiêu này do thị trường khoan Brunei nhỏ, nhân sự bản địa có kinh nghiệm phục vụ trong lĩnh vực khoan hạn chế trong khi số lượng giàn khoan tham gia cung cấp tại đây tăng mạnh trong năm 2023, PV Drilling một mặt thực hiện tuyển dụng mới, mặt khác tăng cường đào tạo nhân sự nội địa đủ năng lực đảm nhiệm các công việc được giao, đảm bảo thực hiện đúng cam kết với nhà điều hành BSP.

Bên cạnh việc nỗ lực thực hiện dự án tại Brunei, nhà điều hành BSP đã sang thăm và làm việc tại các văn phòng, nhà xưởng của PV Drilling tại Việt Nam (tháng 3/2023) nhằm thực hiện đánh giá toàn diện và hoàn toàn hài lòng với cơ sở vật chất cũng như năng lực, chất lượng cung cấp dịch vụ của Tổng công ty.

Có thể nói giàn PV DRILLING V nói riêng và Tổng công ty PV Drilling nói chung đã và đang cung cấp dịch vụ khoan nước sâu ngang tầm quốc tế, đã đạt được những thành tích bảo chứng cho năng lực cung cấp dịch vụ của nhà thầu khoan Việt Nam tại thị trường nước ngoài. Giai đoạn sắp tới, với hợp đồng khoan hiện tại kéo dài tới năm 2028 và có thể gia hạn thêm 4 năm, PV Drilling đặt mục tiêu tiếp tục thực hiện an toàn, hiệu quả công tác khoan cho khách hàng BSP, phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng cường áp dụng công nghệ khoa học kỹ thuật mới, áp dụng tự động hóa cho thực tế sản xuất trên giàn, nâng cấp các tính năng hoạt động của giàn để tiết kiệm thời gian, chi phí và mang lại hiệu quả kinh tế cho khách hàng, từ đó, tăng cường quảng bá thương hiệu, tiến tới cung cấp thêm các dịch vụ khoan và kỹ thuật giếng khoan khác tại thị trường Brunei.

Giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm TAD - PV DRILLING V được đầu tư đóng mới và đưa vào vận hành năm 2011, nhằm đón đầu cơ hội nắm bắt thị phần khoan nước sâu hiện đang còn bỏ ngỏ cho các nhà thầu khoan nước ngoài tại Việt Nam, khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ khoan nước sâu của nhà thầu khoan Việt Nam, đồng thời đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Dự án khoan đầu tiên của giàn PV DRILLING V là dự án Biển Đông 01 tại mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh, nằm trong bồn trũng Nam Côn Sơn thuộc vùng nước sâu 145 m, xa bờ, trong khu vực có dị thường áp suất lớn, điều kiện địa chất phức tạp, đòi hỏi các tiêu chuẩn rất khắt khe về kỹ thuật - công nghệ. Giàn đã khoan thành công 16 giếng khoan trong suốt thời gian hoạt động của dự án với những thành tích nổi bật như 4 năm liên tiếp đạt thành tích Zero LTI (không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động) và gần 6 năm liên tiếp Zero Environment Impact (không ảnh hưởng, tác động xấu tới môi trường)./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động