RSS Feed for Fitch Ratings: Hồ sơ tài chính của EVNHCMC ‘mạnh hơn xếp hạng tín nhiệm’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 23:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Fitch Ratings: Hồ sơ tài chính của EVNHCMC ‘mạnh hơn xếp hạng tín nhiệm’

 - Với vai trò ảnh hưởng của công ty mẹ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tới kế hoạch kinh doanh, lợi nhuận và hồ sơ tài chính, Fitch Ratings cho rằng: Hồ sơ tài chính của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) mạnh hơn so với mức đánh giá xếp hạng tín nhiệm.


EVN sử dụng hiệu quả nguồn vốn từ các định chế tài chính toàn cầu


Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) vừa được một trong các tổ chức uy tín về xếp hạng tín dụng quốc tế - Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB” với triển vọng ổn định, ngang bằng thứ hạng tín nhiệm của công ty mẹ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và ngang bằng thứ hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam.

Đây là sự công nhận cho những nỗ lực trong cải thiện chất lượng dịch vụ điện và hiệu quả điều hành kinh doanh của đơn vị này trong thời gian qua.

Đánh giá về độ rủi ro, Fitch Ratings cho rằng: EVNHCMC có độ rủi ro thấp căn cứ vào mối liên kết với công ty mẹ EVN. Ngoài việc sở hữu EVNHCMC, EVN xác định lợi nhuận của công ty thông qua định cơ chế giá bán buôn nội bộ. Giá bán buôn nội bộ này hướng tới bù đắp chi phí cho EVNHCMC và đảm bảo thêm mức lợi nhuận để duy trì hoạt động kinh doanh và đạt kế hoạch đầu tư.

Bên cạnh đó, hồ sơ xếp hạng độc lập của EVNHCMC được đánh giá ngang với công ty mẹ EVN. Với vai trò ảnh hưởng của công ty mẹ tới kế hoạch kinh doanh, lợi nhuận và hồ sơ tài chính, Fitch Ratings cho rằng: Hồ sơ tài chính của EVNHCMC mạnh hơn so với mức đánh giá xếp hạng tín nhiệm. Hồ sơ xếp hạng độc lập của EVNHCMC được hỗ trợ bởi vị trí thống lĩnh thị trường trong phân phối điện tại Thành phố Hồ Chí Minh, các đối tác đa dạng và các khoản phải thu thấp.

Khi đưa ra xếp hạng, Fitch Ratings dựa vào đánh giá của các chuyên gia, bao gồm cả kiểm toán độc lập về báo cáo tài chính và luật sư về các vấn đề pháp lý và thuế. Ngay sau khi công khai kết quả xếp hạng, Fitch Ratings sẽ tiến hành theo dõi và đánh giá kết quả của doanh nghiệp theo từng năm./.

HƯƠNG THẢO

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động