RSS Feed for EVN và KfW trao đổi về vấn đề vốn cho các dự án nguồn, lưới điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN và KfW trao đổi về vấn đề vốn cho các dự án nguồn, lưới điện

 - Ngày 12/7, tại Hà Nội, ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đã tiếp và làm việc với ông Stephan Opitz - Tổng Giám đốc phụ trách khu vực châu Âu - châu Á của Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW). Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về các vướng mắc trong quá trình thu xếp vốn cho các dự án.
Cập nhật tiến độ các dự án nguồn, lưới điện trọng điểm của EVN Cập nhật tiến độ các dự án nguồn, lưới điện trọng điểm của EVN

Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 và tình hình thực hiện các dự án trọng điểm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Dưới đây là cập nhật tiến độ các dự án nguồn, lưới điện do EVN làm chủ đầu tư.

EVN và KfW trao đổi về vấn đề vốn cho các dự án nguồn, lưới điện
Đoàn công tác Ngân hàng Tái thiết Đức (bên phải)) tới làm việc tại EVN.

Ông Stephan Opitz khẳng định: EVN là đối tác lâu năm và tin cậy của Ngân hàng Tái thiết Đức. KfW đánh giá rất cao về sự chuyên nghiệp của EVN trong quá trình hợp tác.

Từ năm 2009, KfW và EVN đã có hợp tác trong lĩnh vực tài chính. Ngân hàng Tái thiết Đức cam kết vốn ODA, vốn vay trực tiếp không có bảo lãnh của Chính phủ cho EVN để phát triển các dự án nguồn điện, lưới điện. Trong đó, với nguồn vốn ODA, có 4 dự án đã hoàn thành, 5 dự án đang thực hiện và 5 dự án mới đang chuẩn bị triển khai. Đồng thời, KfW và EVN cũng hợp tác triển khai 3 dự án mới, thực hiện theo hình thức vay trực tiếp không có bảo lãnh của Chính phủ.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân và Tổng Giám đốc phụ trách khu vực châu Âu - châu Á của KfW đã trao đổi chi tiết về các vướng mắc trong quá trình thu xếp vốn cho các dự án; đồng thời, đưa ra giải pháp để thúc đẩy triển khai công việc.

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân cảm ơn sự hỗ trợ của KfW đối với EVN trong những năm qua. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng hai bên sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ tốt đẹp./.

M. HẠNH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động