RSS Feed for EVN ký thỏa thuận cung cấp than dài hạn với TKV và Tổng công ty Đông Bắc | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 16:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN ký thỏa thuận cung cấp than dài hạn với TKV và Tổng công ty Đông Bắc

 - Hội nghị thống nhất và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), Tổng công ty Đông Bắc và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), về việc cung cấp than dài hạn cho các nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) sử dụng than anthtracite trong EVN vừa được diễn ra tại Hà Nội.
TKV dự kiến cung cấp than cho điện năm 2023 vượt 15% so với năm 2022 TKV dự kiến cung cấp than cho điện năm 2023 vượt 15% so với năm 2022

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết: 6 tháng đầu năm, khối lượng than cấp cho các nhà máy điện đạt 20,981 triệu tấn, tương đương đạt 54,5% khối lượng hợp đồng và bằng 115,2% so với cùng kỳ năm 2022 (tăng 2,765 triệu tấn). 6 tháng cuối năm sẽ khoảng 18,7 triệu tấn. Dự kiến cả năm đạt 39,7 triệu tấn, tăng khoảng 15% so với cùng kỳ 2022 (tăng khoảng 4,7 triệu tấn).

Than của TKV cung cấp cho điện dự kiến vượt 6% so với kế hoạch năm 2023 Than của TKV cung cấp cho điện dự kiến vượt 6% so với kế hoạch năm 2023

Dự kiến cả năm 2023, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) sẽ cung cấp đủ khối lượng hợp đồng đã ký với các nhà máy nhiệt điện. Riêng các nhà máy nhiệt điện BOT với tiến độ huy động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), khả năng TKV phải cấp tăng khoảng 2.000.000 tấn. Như vậy, tổng khối lượng than cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện năm 2023 của TKV sẽ vượt khoảng 6% so với kế hoạch năm 2023.

EVN làm việc với TKV và TCT Đông Bắc về cấp than cho sản xuất điện EVN làm việc với TKV và TCT Đông Bắc về cấp than cho sản xuất điện

Ngày 9/5, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Trần Đình Nhân và đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tại Hà Nội, lãnh đạo Tổng công ty Đông Bắc (TCT Đông Bắc) tại Quảng Ninh, về việc phối hợp đảm bảo cung cấp nhiên liệu than cho sản xuất điện, đặc biệt trong các tháng cao điểm nắng nóng 2023 là nội dung chính của chương trình làm việc.

EVN ký thỏa thuận cung cấp than dài hạn với TKV và Tổng công ty Đông Bắc
Tổng Giám đốc TKV - Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc EVN - Trần Đình Nhân, Đại tá Đỗ Mạnh Khảm - Tổng Giám đốc Tổng công ty Đông Bắc ký kết thỏa thuận hợp tác.

Tại hội nghị, lãnh đạo TKV, Tổng công ty Đông Bắc, EVN đã tiến hành trao đổi, đàm phán, thỏa thuận hợp tác nhằm mục tiêu đảm bảo nguồn cung than ổn định, dài hạn cho sản xuất điện của các nhà máy trong EVN. Đồng thời, EVN cũng tạo điều kiện thuận lợi cho TKV, Tổng công ty Đông Bắc trong công tác điều hành, sản xuất, nhập khẩu đáp ứng nhu cầu cung ứng than cho các NMNĐ của EVN. Ba doanh nghiệp cùng thể hiện quyết tâm, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận cao về mục tiêu phối hợp, hợp tác.

Chủ tịch HĐTV TKV - Ngô Hoàng Ngân bày tỏ sự tin tưởng: TKV cùng Tổng công ty Đông Bắc và EVN sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phối hợp chặt chẽ, cùng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao phó, đảm bảo năng lượng cho đất nước. Việc cung cấp đủ than Anthracite cho phát điện được xác định là nhiệm vụ chính trị. Sau ký kết thỏa thuận, lãnh đạo EVN, TKV, Tổng công ty Đông Bắc sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành để TKV, Tổng công ty Đông Bắc có cơ sở triển khai các giải pháp như đầu tư, tăng sản lượng, nhập khẩu… nhằm đảm bảo than cho phát điện.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVN - Đặng Hoàng An nhấn mạnh: Các đơn vị cung cấp than và sử dụng than cho phát điện đều cần xác định việc cung cấp điện cho phát triển kinh tế đất nước và việc cung cấp than cho sản xuất điện đều là các nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Cùng chung sức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, TKV, EVN, Tổng công ty Đông Bắc sẽ đoàn kết, chia sẻ, hợp tác thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cũng trong hội nghị, Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải cùng Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân và lãnh đạo các EVNGENCO cũng trao đổi chi tiết, cụ thể về một số nội dung thỏa thuận nhằm đi đến thống nhất, ký kết thỏa thuận.

Các bên thống nhất về nguyên tắc TKV và Tổng công ty Đông Bắc sẽ chịu trách nhiệm chính trị về cung cấp đủ than Anthracite cho vận hành toàn bộ các nhà máy nhiệt điện của EVN/EVNGENCO từ năm 2024 và các năm tiếp theo trong suốt thời gian vận hành của nhà máy; khối lượng, chất lượng, tiến độ cung cấp theo kế hoạch thống nhất hằng năm của các bên thống nhất trong kế hoạch 5 năm./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động