Điện lực Hương Sơn: Vượt khó, đảm bảo cấp điện ổn định mùa mưa bão
08:26 | 18/08/2022
Điện lực Hồng Lĩnh và mục tiêu số hóa trong năm 2022 Thực hiện chỉ đạo theo định hướng chung của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, nhận thức việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh góp phần nâng cao hiệu quả, năng suất lao động là nhiệm vụ tiên quyết, Điện lực Hồng Lĩnh đã đặt ra mục tiêu số hóa trong năm 2022. |
PC Hà Tĩnh đa dạng hình thức tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện Bảo vệ hành lang lưới điện, đảm bảo an toàn điện trong Nhân dân, hạn chế tối đa sự cố trên lưới là mục tiêu mà Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã và đang hướng đến với nhiều giải pháp hiệu quả. |
Khi có mưa lớn kèm theo gió lốc, khả năng xảy ra các sự cố gây nguy hiểm và mất an toàn lưới điện là rất lớn, vấn đề khắc phục sự cố gặp không ít khó khăn bởi giao thông không thuận lợi. Chính vì vậy, ngay từ đầu mùa mưa bão, việc chủ động lên phương án, giải pháp tích cực cho công tác phòng chống mưa bão, đảm bảo cung ứng điện kịp thời và an toàn luôn được đơn vị chú trọng.
Công nhân Điện lực Hương Sơn không quản thời tiết mưa gió, băng rừng, vượt suối để tiến hành phát quang hành lang lưới điện. |
Trong thời gian qua, đơn vị đã chủ động tập trung gia cố các vị trí cột điện, khắc phục, xử lý các vị trí có nguy cơ gây ra sạt lỡ và sự cố; thường xuyên duy tu, kiểm tra định kỳ đường dây và các trạm biến áp, vệ sinh bảo dưỡng thiết bị điện, duy trì tốt việc phát quang hành lang lưới điện cao thế, hạ thế trước diễn biến thời tiết cực đoan. Đồng thời, thay thế và treo các biển báo an toàn để cảnh báo người dân trong mùa mưa bão; chủ động bố trí nhân lực, vật lực để xử lý nếu xẩy ra sự cố, giảm thiểu số lần sự cố và thời gian mất điện trên địa bàn.
Trong 7 tháng đầu năm 2022, Điện lực Hương Sơn đã tổ chức phát hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền về sử dụng điện an toàn; ban hành các văn bản đến các địa phương, trường học; thông báo các biện pháp đảm bảo an toàn điện qua Facebook, Zalo, tin nhắn SMS hoặc gặp trực tiếp từng khách hàng để tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm cho người dân.
Nỗ lực cao nhất để dòng điện được cấp liên tục cho nhân dân. |
Ngoài ra, Điện lực Hương Sơn cũng phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động cắt, tỉa những cây lớn, gần đường dây và tuân thủ các nguyên tắc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.
Mặc dù điều kiện thực tế còn nhiều khó khăn nhưng tin rằng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn thể CBCNV cùng các giải pháp tích cực, Điện lực Hương Sơn sẽ hoàn thành tốt công tác đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trước và trong mùa mưa bão, góp phần nâng cao chất lượng điện năng phục vụ nhu cầu sử dụng điện của người dân./.
LINH GIANG - ĐIỆN LỰC HƯƠNG SƠN