RSS Feed for Công ty Thủy điện Đồng Nai thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 15:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Thủy điện Đồng Nai thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước

 - Công ty Thủy Điện Đồng Nai hoạt động trong lĩnh vực sản xuất điện sạch tại Việt Nam. Với tâm huyết và nỗ lực không ngừng nghỉ, Công ty đã góp phần quan trọng vào việc cung ứng điện năng và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, Công ty cũng luôn hướng tới việc thực hiện tốt các quy định, chính sách thuế và hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước.
‘Cây sáng kiến mới’ của Công ty Thủy điện Đồng Nai ‘Cây sáng kiến mới’ của Công ty Thủy điện Đồng Nai

Sau gần 2 năm làm việc tại Công ty Thủy điện Đồng Nai, Ths. Phạm Duy Phước không chỉ làm tốt vai trò được lãnh đạo giao mà còn có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nhiều công trình nghiên cứu khoa học.

Công ty Thủy điện Đồng Nai: 12 năm hình thành và phát triển Công ty Thủy điện Đồng Nai: 12 năm hình thành và phát triển

Nhìn lại 12 năm hình thành và phát triển đến nay, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã đạt được nhiều thành công trong sản xuất, kinh doanh. Để có được thành tích đó không thể không nhắc đến sự cống hiến và gắn bó sâu sắc của tập thể cán bộ công nhân viên Công ty và sự chỉ đạo của Tổng công ty Phát điện 1, cùng với sự tin tưởng đồng hành của đối tác.

Công ty Thủy điện Đồng Nai về đích kế hoạch sản lượng điện năm 2022 Công ty Thủy điện Đồng Nai về đích kế hoạch sản lượng điện năm 2022

Vào lúc 22h50 ngày 26/10/2022, Công ty Thuỷ điện Đồng Nai đã sản xuất được 1.621,1 triệu kWh điện, chính thức về đích sớm kế hoạch sản lượng điện do Tổng công ty Phát điện 1 giao năm 2022 (1.621 triệu kWh) trước 65 ngày.

Thuế là nguồn kinh phí cần thiết để duy trì, vận hành và thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan nhà nước nhằm mục đích ổn định và phát triển xã hội. Việc tuân thủ các quy định, chính sách thuế là trách nhiệm và nghĩa vụ của các doanh nghiệp.

Công ty Thủy điện Đồng Nai thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước
Văn phòng Công ty Thủy Điện Đồng Nai.

Trong những năm gần đây, sự xuất hiện và phát triển nhanh chóng của các hoạt động kinh tế số đã và đang làm thay đổi cách thức vận hành của nền kinh tế xã hội. Để góp phần phát triển nền kinh tế xã hội, ngoài việc đảm bảo cung ứng điện theo chính sách “An toàn, chất lượng, hiệu quả và bảo vệ môi trường”, Công ty Thủy điện Đồng Nai cũng luôn coi việc tuân thủ quy định, chính sách về thuế như một trách nhiệm quan trọng và là một phần không thể thiếu của việc hoạt động sản xuất, kinh doanh. Công ty đã thiết lập một hệ thống quản lý thuế chặt chẽ và một đội ngũ chuyên viên có trình độ và kiến thức về thuế.

Công ty luôn đảm bảo cập nhật về các thay đổi về quy định, chính sách thuế do Chính phủ ban hành. Một số chính sách nổi bật đã được ban hành trong năm 2023 cũng đã được Công ty cập nhật như: Nghị định 12/2023/NĐ-CP ngày 14/4/2023 của Chính phủ về gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN và tiền thuê đất năm 2023; Nghị định 44/2023/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng xuống 8% theo Nghị quyết 101/2023/QH15 ngày 24/6/2023 của Quốc hội; Quyết định 25/2023/QĐ-TTg ngày 03/10/2023 về việc giảm tiền thuê đất của năm 2023,... Đây hầu hết là những chính sách nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp, người dân trong tình hình đất nước còn nhiều khó khăn thời hậu Covid-19.

Các quy định và chính sách về thuế liên tục thay đổi, do vậy việc tuân thủ thuế cũng đang trở thành một thách thức. Thực hiện tuân thủ thuế chính xác là một mảnh ghép quan trọng trong bức tranh tổng thể về thuế của doanh nghiệp. Việc lắp đúng mảnh ghép này ngày càng trở nên phức tạp vì tốc độ thay đổi nhanh chóng của các quy định và chính sách về thuế. Chính vì điều đó Công ty Thủy điện Đồng Nai duy trì một mối quan hệ tích cực và đáng tin cậy với cơ quan quản lý thuế địa phương và quốc gia. Điều này giúp Công ty nắm vững, hiểu rõ các quy định và hướng dẫn mới nhất về thuế, đồng thời có cơ hội tham gia vào các cuộc đối thoại và đóng góp ý kiến vào việc hoàn thiện chính sách thuế.

Công ty Thủy điện Đồng Nai thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước
Cục thuế tỉnh Lâm đồng thăm trụ sở Công ty tại 254 Trần Phú, nhằm gặp gỡ, trao đổi về tình hình nộp ngân sách nhà nước và giải đáp thắc mắc.

Công ty luôn tuân thủ nguyên tắc tính toán số liệu chính xác trong báo cáo theo quy định của pháp luật hiện hành, thanh toán thuế đúng hạn và chính xác theo quy định của Bộ Tài chính. Việc nộp thuế đúng hạn không chỉ là nhiệm vụ pháp lý mà còn là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Qua đó giúp duy trì một môi trường kinh doanh lành mạnh và đóng góp tích cực vào nguồn thu ngân sách quốc gia.

Vừa qua, Công ty đã được Tổng cục thuế tặng giấy khen tuyên dương doanh nghiệp thực hiện tốt công tác thuế năm 2022. Đây được xem là ghi nhận của nhà nước đối với sự nỗ lực, đồng lòng trong công tác sản xuất cũng như sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty đến việc tuân thủ quy định, chính sách thuế và hoàn thành nghĩa vụ ngân sách với địa phương và nhà nước.

Công ty Thủy điện Đồng Nai thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước
Công ty Thủy điện Đồng Nai (đứng thứ 2 từ bên trái qua) nhận bằng khen của Tổng cục Thuế về việc thực hiện tốt công tác thuế năm 2022.

Năm 2023, Công ty tiếp tục cố gắng thực hiện tốt các kế hoạch sản xuất, kinh doanh đã đề ra, đồng thời hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế trong năm. Với những kết quả đạt được về sản lượng, 9 tháng đầu năm 2023, Công ty đã nộp ngân sách nhà nước hơn 235 tỷ đồng tiền thuế các loại. Cụ thể: Thuế giá trị gia tăng là 71,1 tỷ đồng, thuế tài nguyên 109,7 tỷ đồng, phí dịch vụ môi trường rừng 39 tỷ đồng, phí cấp quyền khai thác tài nguyên nước 9,7 tỷ đồng và các loại thuế phí khác là 6,2 tỷ đồng.

Công ty Thủy điện Đồng Nai không chỉ là một đơn vị sản xuất điện năng đáng tin cậy mà còn là một mô hình về việc tuân thủ các quy định về thuế và đóng góp ngân sách. Bằng cách thực hiện nghiêm ngặt các nhiệm vụ này, công ty góp phần xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và quốc gia./.

CAO HẢI TUẤN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động