RSS Feed for Công ty Nhiệt điện Mông Dương trao tặng nhà ‘mái ấm yêu thương’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 14:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Nhiệt điện Mông Dương trao tặng nhà ‘mái ấm yêu thương’

 - Công ty Nhiệt điện Mông Dương vừa trao tặng 2 căn nhà “Mái ấm yêu thương” cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Đây là chương trình thường niên của Công ty nhằm chung tay cùng công tác an sinh xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Công ty Nhiệt điện Mông Dương: Sản xuất gắn với bảo vệ môi trường Công ty Nhiệt điện Mông Dương: Sản xuất gắn với bảo vệ môi trường

Là doanh nghiệp trực thuộc Tổng công ty Phát điện 3 (Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN), chính thức đi vào vận hành và phát điện thương mại từ năm 2015, Công ty Nhiệt điện Mông Dương được đánh giá là đơn vị có công nghệ hiện đại, tiên tiến, thân thiện với môi trường.


Chương trình bàn giao 2 căn nhà “Mái ấm yêu thương” đợt này được Công ty Nhiệt điện Mông Dương (thuộc EVNGENCO 3) phối hợp với chính quyền địa phương hai xã Cẩm Hải và Phường Mông Dương tổ chức nhanh gọn do tình hình dịch bệnh Covid-19. Hai căn nhà trao tặng cho gia đình ông Phạm Hữu Dũng, ở tổ 7, khu 9, phường Mông Dương và anh Phạm Văn Mơ, ở xóm 1, thôn 1, xã Cẩm Hải, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Công ty Nhiệt điện Mông Dương trao tặng nhà ‘mái ấm yêu thương’
Ông Phạm Văn Thập - Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Mông Dương trao tặng quà hộ gia đình anh Phạm Hữu Dũng.

Đây đều là 2 hộ nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn trên địa bàn. Anh Phạm Văn Mơ bị tai biến mạch máu não, mất khả năng lao động. Vợ anh lại thường xuyên ốm đau. Hai vợ chồng phải căn đo, dè xẻn tiền thuốc thang để chăm sóc thêm cho đứa con chưa đầy 1 tuổi. Ước mơ từ lâu về một căn nhà vững chãi của riêng mình, anh chị phải tạm gác lại, nhường chỗ cho những nỗi lo sinh hoạt thường ngày.

Còn với người lao động tự do, bữa được bữa không như ông Phạm Hữu Dũng, những ảnh hưởng của dịch bệnh đã làm dày thêm những lo toan. Xa con, xa người thân, ông Dũng lủi thủi qua ngày và chỉ mong có được một chỗ “an cư”, có xóm giềng, bà con kề cận. Mong muốn này càng khát vọng hơn khi dịch bệnh xuất hiện và kéo dài.

Hiểu được những ước muốn này của những gia đình khó khăn, ngay từ đầu năm 2021, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã lập kế hoạch, liên hệ với chính quyền địa phương để lập danh sách, lên chương trình hỗ trợ những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở. Theo đó, mỗi căn nhà “Mái ấm yêu thương” được Công ty hỗ trợ có diện tích 34 m2, xây dựng kiên cố bằng bê tông, cốt thép, mái lợp tôn… với tổng kinh phí xây dựng hơn 300 triệu đồng.

Tại buổi trao tặng, ông Phạm Văn Thập - Phó Giám đốc Công ty chia sẻ tình cảm của cá nhân, cũng như của CBCNV Công ty Nhiệt điện Mông Dương đối với hoàn cảnh của 2 hộ gia đình. Ông Thập mong rằng sự hỗ trợ của Công ty sẽ giúp các gia đình có mái nhà kiên cố, ân tâm hơn trước dịch bệnh và vươn lên thoát nghèo. Ngoài ra, Công ty Nhiệt điện Mông Dương cũng muốn lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” trong cộng đồng, xã hội thông qua hoạt động này. Cũng trong buổi lễ bàn giao, các tổ chức đoàn thể của phường Mông Dương và xã Cẩm Hải tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho 2 hộ gia đình.

Những năm qua, cùng với việc duy trì tốt hoạt động sản xuất - kinh doanh, đảm bảo môi trường của một nhà máy nhiệt điện, Công ty Nhiệt điện Mông Dương luôn quan tâm và đồng hành cùng chính quyền địa phương thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, góp phần chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, thể hiện trách nhiệm của đơn vị ngành điện đứng chân trên địa bàn.

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, ngoài chương trình “Mái ấm yên thương”, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã tham gia ủng hộ 100 triệu đồng cho quỹ phòng, chống Covid-19 của thành phố, trao tặng bàn ghế phòng máy tính, hỗ trợ cơ sở vật chất cho trường mầm non và tiểu học trên địa bàn TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh./.

HƯƠNG TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động