RSS Feed for Công ty Điện lực Cao Bằng thành lập Trung tâm điều khiển xa | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 18:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Điện lực Cao Bằng thành lập Trung tâm điều khiển xa

 - Sáng ngày 14/9/2020, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Trung tâm điều khiển xa Cao Bằng.


Công ty Điện lực Cao Bằng nỗ lực vượt khó


Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã triển khai Đề án xây dựng Trung tâm điều khiển xa và Trạm biến áp không người trực giai đoạn 2016-2020 được phê duyệt tại Quyết định số 471/QĐ-EVNNPC ngày 26/02/2016 của EVNNPC. Đề án thực hiện xây dựng 27 Trung tâm điều khiển xa và đầu tư cải tạo nâng cấp trên 200 trạm biến áp 110 kV thành trạm biến áp không người trực.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và chỉ đạo của EVNNPC, PC Cao Bằng đã xây dựng phương án thành lập Trung tâm điều khiển xa trực thuộc PC Cao Bằng. Để đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật của Trung tâm điều xa và các trạm biến áp không người trực theo quy định của Bộ Công Thương, EVN, từ đầu năm 2019, EVNNPC đã giao PC Cao Bằng phối hợp với Công ty TNHH MTV thí nghiệm điện miền Bắc triển khai các dự án đầu tư xây dựng và các hạng mục sửa chữa lớn thiết bị trong các trạm biến áp 110 kV, với tổng số tiền đầu tư khoảng 40 tỷ đồng.

Lễ công bố quyết định thành lập Trung tâm điều khiển xa Cao Bằng.

PC Cao Bằng triển khai dự án cải tạo trụ sở phòng điều khiển thành Trung tâm điều khiển xa tỉnh Cao Bằng, lên kế hoạch đào tạo chi tiết về các quy trình, quy định của Bộ Công Thương và của ngành điện, tìm hiểu thực tế thiết bị điện, lưới điện, thiết bị công nghệ thông tin cho các chức danh điều độ viên, trưởng kíp trung tâm điều khiển, kỹ sư SCADA/DMS.

Đến nay qua 2 đợt kiểm tra sát hạch của hội đồng kiểm tra tại Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc, PC Cao Bằng đã đáp ứng đầy đủ nhân lực điều độ viên, trưởng kíp, kỹ sư SCADA để vận hành Trung tâm điều khiển xa và trạm biến áp không người trực.

Ngoài ra, Công ty đã xây dựng đầy đủ các quy trình phối hợp vận hành với cấp Điều độ miền Bắc A1, Quy trình quản lý vận hành và xử lý sự cố Trung tâm điều khiển xa - trạm biến áp không người trực, các quy trình vận hành thiết bị tại trạm biến áp không người trực, các quy định về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ an ninh, các sổ sách phục vụ công tác quản lý vận hành và tổ chức đào tạo, phổ biến cho đội ngũ quản lý vận hành của đơn vị.

Trên cơ sở đó Tổng Giám đốc EVNNPC đã ban hành Quyết định số 1836/QĐ-EVNNPC ngày 22/7/2020, về việc thành lập Trung tâm Điều khiển xa Cao Bằng trực thuộc Công ty Điện lực Cao Bằng.

Việc đưa Trung tâm điều khiển xa vào hoạt động là một sự thay đổi nhằm đẩy mạnh áp dụng khoa học và công nghệ 4.0 từng bước hiện đại hóa, tự động hóa công tác quản lý kỹ thuật, vận hành và phân phối điện năng với mục tiêu tăng năng suất lao động, góp phần xây dựng vận hành lưới điện ổn định, an toàn, hiệu quả. Đáp ứng ngày càng cao về cung cấp điện phục vụ khách hàng, nâng cao độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện và góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã giao./.

HÀ THỊ PHƯƠNG LAN - PC CAO BẲNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động