RSS Feed for Bảo dưỡng định kỳ Hệ thống đường ống khí PM3-Cà Mau | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 20:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bảo dưỡng định kỳ Hệ thống đường ống khí PM3-Cà Mau

 - Thực hiện kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) hàng năm, nhằm góp phần nâng cao độ ổn định và tin cậy của hệ thống, từ ngày 02 đến ngày 15/08/2016, toàn bộ dây chuyền nằm trong Hệ thống đường ống khí PM3 - Cà Mau đã được dừng hoàn toàn để tiến hành BDSC định kỳ năm 2016.

PV Gas hoàn thành vượt mức kế hoạch 6 tháng đầu năm

 

Theo Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas), công tác bảo dưỡng sửa chữa được triển khai đồng thời tại cụm mỏ tại thượng nguồn do chủ mỏ Repsol quản lý; đường ống PM3 dài 328 km và các trạm tiếp bờ (LFS), trạm van ngắt tuyến (LBV), trung tâm phân phối khí (GDC) do Công ty Khí Cà Mau (KCM) quản lý cùng các khách hàng hạ nguồn là 2 Nhà máy Điện và Nhà máy Đạm Cà Mau. 

Đối với các công trình khí do Công ty KCM quản lý, trong đợt bảo dưỡng sửa chữa năm nay, bên cạnh hơn 125 đầu việc bảo dưỡng sửa chữa định kỳ, ngăn ngừa, kiểm định hiệu chuẩn, Công ty KCM còn kết hợp dừng khí để thực hiện một số công việc để nâng cấp hệ thống hiện hữu như lắp thêm van 18 inch tại cụm nhận thoi làm sạch tuyến ống bờ (Pig receiver) lắp tại GDC, cải hoán nguồn điện cung cấp cho hệ thống điều khiển (cụm UPS) tại trạm GDC và LFS, lắp các thiết bị chống sét lan truyền cho hệ thống điều khiển tại trạm GDC và LFS... đặc biệt là việc triển khai công tác đấu nối giữa Nhà máy xử lý Khí  (GPP) Cà Mau và trạm GDC hiện hữu để chuẩn bị cho Nhà máy GPP đưa vào vận hành (dự kiến từ tháng 4/2017).    

Với số lượng đầu việc bảo dưỡng sửa chữa lớn và một số hạng mục công việc quan trọng, yêu cầu phải hoàn thiện trong giai đoạn dừng khí 14 ngày, đợt bảo dưỡng sửa chữa năm nay có sự tham gia của hàng trăm CBCNV đến từ Công ty Dịch vụ Khí, lực lượng BDSC của Công ty KCM, Ban quản lý Dự án GPP Cà Mau; các nhà thầu chính như Posco Engineering, PTSC và các nhà thầu phụ... 

Trong thời gian triển khai đợt BDSC này, kế hoạch phối hợp cung cấp nguồn điện, đạm... cho miền Tây Nam bộ đã được các bên liên quan thống nhất và thực hiện đồng bộ, đảm bảo không ảnh hưởng đến an ninh năng lượng, an ninh lương thực và đời sống của người dân trong khu vực cũng như trên toàn quốc.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động