RSS Feed for PVFCCo chung tay giúp đỡ người dân miền Trung vượt qua mưa lũ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVFCCo chung tay giúp đỡ người dân miền Trung vượt qua mưa lũ

 - Trong những ngày vừa qua, các tỉnh miền Trung đã và đang xảy ra mưa to, lũ lụt dài ngày trên diện rộng gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản, địa bàn bị thiệt hại trải khắp các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, trong đó các tỉnh bị nặng nhất là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế,... Phát huy tinh thần tương thân tương ái, truyền thống “trách nhiệm - sẻ chia”, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) và các công ty thành viên đã và đang khẩn trương tổ chức các chương trình vận động quyên góp và cùng với chính quyền, các đơn vị chức năng đến cứu trợ cho đồng bào bị thiệt hại nặng nề bởi đa thiên tai đang hoành hành tại khúc ruột miền Trung.


Phân bón Phú Mỹ lần thứ 4 được công nhận là 'Thương hiệu Quốc gia'


Cụ thể, PVFCCo đã lên kế hoạch để có thể huy động các nguồn lực nhanh chóng và hiệu quả nhất. Một mặt, Ban lãnh đạo PVFCCo đã tổ chức Lễ phát động và gửi thư kêu gọi sự đồng lòng của tất cả CBCNV ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương để chung tay góp sức giúp đỡ nhân dân miền Trung vượt qua những ngày tháng cực kỳ khó khăn này.

PVFCCo tổ chức các chương trình vận động quyên góp và cùng với chính quyền, các đơn vị chức năng đến cứu trợ cho đồng bào bị thiệt hại nặng nề bởi đa thiên tai đang hoành hành tại khúc ruột miền Trung.

Song song với việc quyên góp, PVFCCo cũng đã khẩn trương phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Mặt trận Tổ quốc và Chính quyền các địa phương chịu ảnh hưởng bởi thiên tại thực hiện cứu trợ đợt 1 với việc mua sắm những nhu yếu phẩm thiết thực như: Áo phao, thuốc men, quần áo, lương thực… trao tận tay những hoàn cảnh đang gặp khó khăn và đặc biệt là các gia đình không may mất đi người thân.

Tổng giá trị hỗ trợ đợt 1 này là 200 triệu đồng. Hoạt động cứu trợ khẩn cấp và ý nghĩa này đã nhận được sự đánh giá cao của bà con nông dân cũng như chính quyền địa phương, bà con đã rất xúc động khi nhận được những phần quà hỗ trợ kịp thời của PVFCCo.

Trong những ngày sắp tới, PVFCCo sẽ tiếp tục huy động về cả vật chất cũng như nhân lực để tiếp tục đóng góp thêm tiền, hiện vật và hỗ trợ cho công tác cứu hộ tại miền Trung. Đồng thời lên kế hoạch để phối hợp với ngành nông nghiệp địa phương thực hiện các giải pháp để có thể hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất nông nghiệp như trao tặng phân bón, hướng dẫn kỹ thuật canh tác, phòng trừ sâu bệnh, dịch bệnh sau báo lũ nhằm ổn định cuộc sống sau khi thiên tai qua đi.

Tổng giá trị PVFCCo dự kiến cho các hoạt động hỗ trợ cho các tỉnh miền Trung trong và sau thiên tai khoảng 2,5 tỷ đồng./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động