RSS Feed for Than Thống Nhất: Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 10:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Thống Nhất: Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch năm

 - Đến ngày 22/12/2015, Công ty than Thống Nhất đã cán mốc hơn 1.724.000 tấn than, hoàn thành kế hoạch sản lượng than mà Tập đoàn TKV giao trước 10 ngày.

Cùng với đó, nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh khác trong năm 2015 của Công ty cũng đạt và vượt kế hoạch như: than nguyên khai sản xuất đạt trên 1,75 triệu tấn, vượt 6,1%; than tiêu thụ đạt trên 1,73 triệu tấn, vượt 6,9%; doanh thu xấp xỉ 1.900 tỷ đồng, vượt gần 5% so với năm trước.

Để đạt được kết quả này là do Công ty có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo điều hành. Các giải pháp kỹ thuật, công nghệ, tổ chức và quản trị được tăng cường triển khai đồng bộ theo hướng phát huy tinh thần chủ động sáng tạo của tập thể CNCB Công ty.

Bên cạnh các biện pháp kỹ thuật và công nghệ nhằm đảm bảo an toàn cho các lò chợ, mặt bằng khai thác, thiết bị sản xuất, than Thống Nhất còn triển khai hàng loạt các giải pháp về tổ chức và nhân lực. Trước hết là tăng cường kiểm tra giám sát về thực hiện kỹ thuật cơ bản, quy trình quy định để bảo đảm an toàn tuyệt đối. Chỉ bố trí công nhân vào hầm lò khi đã chắc chắn đảm bảo an toàn, đầy đủ vật liệu, dụng cụ lao động và phải có cán bộ chỉ đạo ở những khâu chủ chốt. Tiếp đến là rà soát lại các phân xưởng phụ trợ, phục vụ, lao động đang dư bố trí đúng người đúng việc.

Một biện pháp cực kỳ quan trọng là kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc trả lương trả thưởng cho người lao động; cân đối đơn giá tiền lương cho các đơn vị đảm bảo thu nhập ngành nghề và theo khu vực, đặc biệt là các đơn vị khai thác, đào lò...

Công ty tiếp tục hoàn thiện công tác giao khoán, từng bước hoàn thiện định mức thực hiện làm cơ sở khoán chi tiết đến từng công đoạn, có tính toán điều chỉnh cụ thể trong từng điều kiện và khối lượng công việc khác nhau. Mục đích cuối cùng của nhóm giải pháp này là để thực hiện việc trả công trả thưởng cho người lao động công bằng hiệu quả. Qua đó đã tạo động lực, khích lệ CNCB Công ty tích cực hơn trong lao động sản xuất. Cũng nhờ vậy, Than Thống Nhất đã vượt qua những khó khăn thách thức trong năm, nhất là ảnh hưởng từ trận mưa lũ lịch sử, vươn lên hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu chủ yếu năm 2015.

NangluongVietnam Online
nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động