RSS Feed for Việt Nam đánh giá cao thiết bị Siemens trong các dự án điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 18:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam đánh giá cao thiết bị Siemens trong các dự án điện

 - Ngày 13/11, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp ông Cedrik Neike - Thành viên Ban điều hành Tập đoàn Siemens (CH Liên bang Đức) đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Đánh giá cao các dự án của Siemens tại Việt Nam, Phó Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang rất cần phát triển hạ tầng năng lượng, đặc biệt là các dự án nguồn điện để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế. Cùng với đó là nâng cấp, phát triển hệ thống truyền tải điện, ứng dụng công nghệ trong quản lý, vận hành để đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí.

Phát triển bền vững cho hiện tại và tương lai!
Thủ tướng tiếp Tổng giám đốc Tập đoàn Siemens
Siemens với ngành Năng lượng Việt Nam
Siemens giúp cải thiện hiệu suất lưới truyền tải điện Việt Nam

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và ông Cedrik Neike - Thành viên Ban điều hành Tập đoàn Siemens. (Nguồn: Chinhphu.vn)

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định hợp tác kinh tế là trụ cột của quan hệ Việt Nam - Đức, hai bên còn rất nhiều tiềm năng để phát triển mạnh mẽ quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Cedrik Neike - Thành viên Ban điều hành Tập đoàn Siemens cho biết, hiện tại Siemens đang hoạt động rất hiệu quả trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là nhiệt điện; cung cấp các giải pháp kỹ thuật trong điều khiển, vận hành lưới điện. Trong tương lai, Siemens mong muốn được mở rộng sang các lĩnh công nghiệp phần mềm; phát triển hạ tầng giao thông vận tải thông qua việc cung cấp các giải pháp điều khiển giao thông, thành phố thông minh.

Theo ông Cedrik Neike, Việt Nam có tiềm năng rất lớn để phát triển công nghiệp phần mềm với lợi thế cạnh tranh rất lớn là nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao, hoàn toàn đủ khả năng làm việc trong các công ty công nghệ cao.

Tập đoàn Siemens nhìn nhận Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển năng động, có vị trí đặc biệt trong khu vực, do đó Việt Nam không chỉ là thị trường đầy tiềm năng cho các sản phẩm của Siemens, mà còn là nơi rất hấp dẫn để mở rộng đầu tư sản xuất nhằm xuất khẩu ra các thị trường khác trên thế giới.

Theo nguồn tin của Tạp chí Năng lượng Việt Nam, trước đó, ngày 24/5/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Tổng giám đốc Tập đoàn Siemens - ông Joe Kaeser. Tại cuộc gặp này, Tổng giám đốc Siemens đã bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác với Việt Nam phù hợp với làn sóng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư. Ông hy vọng hai nước có thể hình thành khung hợp tác trong lĩnh vực này để các doanh nghiệp có thể cùng nhau hiện thực hóa.

Ông Joe Kaeser cho biết, Siemens sẵn sàng hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam, cũng như đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực năng lượng, công nghệ thông tin…

Đánh giá cao các ý kiến của Tổng giám đốc Siemens, Thủ tướng mong muốn Siemens sẽ hợp tác toàn diện hơn với Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực dịch vụ mà cả sản xuất, đầu tư, trong các lĩnh vực mà Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu lớn. Đặc biệt là những ý tưởng của Siemens trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư có thể được chuyển giao mạnh mẽ ở Việt Nam.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động