RSS Feed for Việt Nam có cơ hội tham gia dự án Thứ sáu 29/03/2024 07:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam có cơ hội tham gia dự án "vòng năng lượng châu Á"

 - Công ty Hệ thống Năng lượng Thống nhất Quốc gia Nga (FSK EES) và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia Việt Nam (EVNNPT) vừa có buổi thảo luận về dự án "vòng năng lượng châu Á"... Hãng thống tấn Nga Sputnik đưa tin.

EVNNPT và KEPCO mở rộng hợp tác

Chủ tịch EVNNPT Đặng Phan Tường và Chủ tịch FSK EES Andrei Murov.

Spunik dẫn lời Chủ tịch FSK EES - ông Andrei Murov cho biết, FSK EES và EVNNPT đã thảo luận nhiều dự án tiềm năng chung, đặc biệt là dự án "vòng năng lượng châu Á" mà Việt Nam có thể tham gia.

Theo ông Andrei Murov, hai bên sẽ thành lập nhóm làm việc và thảo luận, xem xét xem liệu Việt Nam có thể tham gia vòng năng lượng châu Á trong tương lai.

Một ngày trước cuộc thảo luận, EVNNPT cũng đã thông báo với phía FSK rằng, Nga có thể tham gia vào việc đánh giá hiện trạng hệ thống lưới điện ở Việt Nam.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị Chính phủ Nga xem xét thành lập nhóm công tác liên chính phủ để hỗ trợ trong việc phát triển và thực hiện các dự án cung cấp điện tại các nước châu Á - Thái Bình Dương. 

Hồi tháng 6/2016, Bộ trưởng Phát triển vùng Viễn Đông Nga Alexander Galushka, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Viễn thông Nhật Bản (SoftBank Corp Group) ông Masayoshi Son và Giám đốc điều hành cấp cao của Ngân hàng Nhật Bản JBIC ông Tadashi Maeda đã thảo luận về khả năng tạo ra một hệ thống năng lượng thống nhất giữa Nga - Nhật Bản - Hàn Quốc - Trung Quốc. Các bên tham gia các cuộc đàm phán đã ra quyết định sọan thảo chi tiết dự án để thảo luận một cách cụ thể và đi đến ký kết thỏa thuận tương ứng trong khuôn khổ của Diễn đàn Kinh tế phương Đông. 

PHAN THANH DŨNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động