RSS Feed for Triển khai dự án cấp điện lưới cho các hộ dân tại Sơn La | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 04:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Triển khai dự án cấp điện lưới cho các hộ dân tại Sơn La

 - Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc vừa phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015.

Sẽ điều chỉnh biểu giá điện xuống còn 3 bậc thang

Theo Công ty Điện lực Sơn La, từ năm 2012, trên địa bàn tỉnh Sơn La đang triển khai dự án “Cung cấp điện lưới quốc gia cho đồng bào các dân tộc Sơn La” tổng mức đầu tư trên 557 tỷ đồng, với quy mô cung cấp điện lưới quốc gia cho 30.157 hộ dân của 557 bản, 106 xã trong toàn tỉnh.

Đến nay, dự án đã hoàn thành xây lắp trên 335 km đường dây trung thế, 618,5km đường dây hạ thế, 158 trạm biến áp, cấp điện cho 365 bản tại 81 xã với tổng số 22.969 hộ được cấp điện lưới quốc gia.

Nhưng, do tổng mức đầu tư tăng nên Chính phủ đã đồng ý với kiến nghị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc kết thúc dự án, hiện vẫn còn 7.188 hộ của dự án chưa có điện. Đồng thời, Chính phủ cũng đồng ý để Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai dự án “Cung cấp điện lưới quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015” với quy mô cấp điện cho 5.345 hộ tại 72 bản của 5 xã thuộc huyện Mai Sơn và Sông Mã, tổng mức đầu tư 153 tỷ đồng, trong đó 50% nguồn vốn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, 50% nguồn vốn của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, chủ đầu tư là Công ty Điện lực Miền Bắc, quản lý A là Công ty Điện lực Sơn La.

Ông Bùi Đức Hải - Phó Chủ tịch tỉnh Sơn La cho biết, hiện nay tỷ lệ số hộ  được sử dụng điện lưới quốc gia trong toàn tỉnh mới đạt 85,6%, thấp hơn trung bình của cả nước, với khoảng 27.000 hộ chưa có điện.

Để đạt mục tiêu đến hết năm 2015, toàn tỉnh Sơn La có 86% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia, tỉnh Sơn La đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục đầu tư các dự án điện trên địa bàn, đẩy nhanh tiến độ các dự án đang thi công.

"Đối với dự án dự kiến sẽ khởi công vào trung tuần tháng 9, UBND tỉnh cam kết sẽ bố trí kinh phí, thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng, chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, tạo điều kiện để triển khai dự án đúng tiến độ", ông Hải khẳng định.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động