RSS Feed for Thủy điện Đồng Nai 5-TKV: Vận hành an toàn, hiệu quả | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 17/04/2024 03:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Đồng Nai 5-TKV: Vận hành an toàn, hiệu quả

 - Ông Nguyễn Xuân Quỳnh - Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai 5-TKV cho biết: trong 5 tháng đầu năm 2018, Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 5 đã vận hành ổn định, các tổ máy phát điện và hệ thống công trình, thiết bị được kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng, trung đại tu đúng kế hoạch, đảm bảo hoạt động ổn định, sẵn sàng vận hành phát điện.

Điện lực TKV khởi động dự án điện mặt trời đầu tiên
Giải pháp kiểm soát lũ an toàn cho các nhà máy thủy điện

 

Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 5.

Cụ thể, điện thương phẩm 5 tháng đầu năm 2018 là 212 triệu kWh, (đạt 114% so với cùng kỳ năm trước); Theo ông Nguyễn Xuân Quỳnh, để đạt được kết quả trên, ngoài những yếu tố thủy văn có lợi, còn là sự nỗ lực của toàn thể công nhân viên chức lao động đơn vị trong việc đảm bảo vận hành nhà máy an toàn, ổn định. Ngay từ đầu năm, Công ty đã chú trọng công tác sửa chữa thường xuyên, kiểm tra bảo dưỡng để thiết bị luôn vận hành với trạng thái tốt nhất. Mặt khác, Nhà máy cũng phối hợp tốt với Trung tâm điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0) đảm bảo thời gian lên máy hiệu quả. Ngoài việc vận hành phát điện,  Nhà máy còn tham gia các đợt điều tiết hồ chứa đảm bảo an toàn công trình và an toàn cho hạ du.

Ông Nguyễn Xuân Quỳnh cho biết: Công ty Thủy điện Đồng Nai 5 - TKV được thành lập tháng 9/2015 là công ty con của Tổng công ty Điện lực - TKV. Theo  yêu cầu của công việc sản xuất kinh doanh và quản trị nội bộ trong Công ty, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng công ty Điện lực TKV, Công ty đã xây dụng, ban hành các quy chế, quy định theo đúng yêu cầu của cấp trên quản lý trực tiếp và thực tế yêu cầu của đơn vị, số lượng, chất lượng và việc áp dụng hoàn toàn phù hợp với yêu cầu tại đơn vị không xảy ra các vấn đề bất cập và không phù hợp trong quá trình áp dụng. Cụ thể, Công ty Thủy điện Đồng Nai 5 đã ban hành 87 quy chế, quy định để áp dụng vào quản lý các công việc như, quản lý nhân sự, tiền lương thưởng, quản lý chi phí sản xuất, quản lý về vận hành, quản lý kỹ thuật Trung đại tu….đúng với yêu cầu công việc.

Đối với công tác quản lý nhân sự và chế độ cho người lao động, Công ty Thủy điện Đồng Nai 5 đã ban hành 26 quy chế, quy định bám sát nội dung của Tổng công ty hướng dẫn và chỉ đạo thực hiện như các quy định về thỏa ước lao động, nội quy lao động, tuyển dụng, chấm dứt hợp đồng lao động, quy chế quản lý cán bộ, quy chế về lao động tiền lương, các quy chế khen thưởng, kỷ luật,… các quy chế căn cứ trên tình hình thực tế và hàng năm nếu có phát sinh được điều chỉnh phù hợp với yêu cầu.

Đối với quy chế ,quy định về công tác quản lý kỹ thuật vận hành, sủa chữa, Công ty đã ban hành các quy chế như: vận hành tổ máy chính, quy trình sủa chữa các thiết bị nhà máy, quy trình về chế độ làm việc của các nhân viên trong ca kíp như trưởng ca, trưởng kip, điều hành viên. Các quy trình bám sát theo yêu cầu kỹ thuật của nhà sản xuất chế tạo, của Tổng công ty và thực tế sản xuất. Quy trình này, sau 3 năm vận hành luôn điều chỉnh, sửa cho phù hợp và hiện tại tương đối hoàn thiện.

Các quy trình, quy chế đơn vị ban hành đầy đủ và đã đáp ứng yêu cầu công việc và mục tiêu sản xuất kinh doanh theo quy định.

Thủy điện Đồng Nai 5 do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) làm chủ đầu tư, được xây dựng trên dòng chính sông Đồng Nai tại xã Đăk Sin, huyện Đăk R'Lấp, tỉnh Đăk Nông và xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng với tổng mức đầu tư 6.110 tỷ đồng. Dự án có công suất thiết kế 150 MW. Tổng Công ty Điện lực - TKV, đơn vị thành viên của TKV, trực tiếp làm chủ đầu tư và khởi công thực hiện dự án này từ cuối năm 2012.

Dự án, mỗi năm cung cấp khoảng 616 triệu kWh điện cho hệ thống điện quốc gia và cho ngành công nghiệp khai thác, sản xuất bauxite - nhôm tại địa bàn hai tỉnh Đăk Nông, Lâm Đồng. Dự án còn góp phần phát triển giao thông, cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực. Đây cũng là công trình thủy điện đầu tiên được TKV vốn là đơn vị sản xuất, khai thác than và xây dựng các nhà máy nhiệt điện thực hiện.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động