RSS Feed for Sẽ tích hợp dịch vụ điện trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 00:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sẽ tích hợp dịch vụ điện trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia

 - Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết: Ngày 18/7, đoàn công tác của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) đã làm việc với Tập đoàn, nhằm khảo sát kết nối, tích hợp dịch vụ điện trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia.

100% dịch vụ điện đã được cung cấp trực tuyến

Đoàn công tác Cục Kiểm soát thủ tục hành chính làm việc tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Hùng Huế - Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính khối kinh tế ngành, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ đưa vào vận hành từ tháng 11/2019 theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ. 

EVN được lựa chọn để kết nối dịch vụ điện trực tuyến với Cổng ngay trong giai đoạn ra mắt. Một trong những lý do chính là Tập đoàn đã nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo thuận lợi cho người dân và góp phần cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian qua - ông Nguyễn Hùng Huế cho hay. 

Đoàn công tác Cục Kiểm soát thủ tục hành chính cũng ghi nhận, những năm gần đây, EVN rất tích cực và thực hiện có hiệu quả "một cửa liên thông", đưa dịch vụ điện ra các trung tâm hành chính công và các cổng thông tin dịch vụ trực tuyến tại địa phương.

Dù không phải là dịch vụ công, nhưng EVN luôn lấy các tiêu chuẩn dịch vụ công để không ngừng nâng cao và hoàn thiện các dịch vụ điện - Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết. Hiện nay, các dịch vụ điện của EVN sẵn sàng để cung cấp trực tuyến, kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Đối với giai đoạn đầu vận hành của Cổng dịch vụ công quốc gia, EVN đề xuất Văn phòng Chính phủ ưu tiên thực hiện kết nối dịch vụ Cấp điện trung áp trực tuyến, qua đó góp phần tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận điện năng.

EVN cũng sẽ hiệu chỉnh, bổ sung nâng cấp các hệ thống giao tiếp, đảm bảo việc kết nối cung cấp dịch vụ qua Cổng.

Công tác đổi mới dịch vụ khách hàng của EVN bắt đầu từ năm 2015. Đến tháng 12/2018, Tập đoàn đã cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tới mức tương đương dịch vụ công cấp độ 4. Tính riêng 6 tháng đầu năm này, EVN đã phục vụ hơn 17.500 giao dịch trực tuyến cấp độ 4 theo yêu cầu của khách hàng. 

Bên cạnh đó, EVN cũng cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Mục tiêu của Đề án Cổng dịch vụ công quốc gia:

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan nhà nước, đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

- Hướng tới số hóa hồ sơ, giấy tờ; chuyển sang hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản điện tử, giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính.

- Thúc đẩy cải cách hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin; cải thiện vị trí của Việt Nam về chỉ số dịch vụ công trực tuyến trong chỉ số phát triển Chính phủ điện tử theo xếp hạng của Liên hợp quốc.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động