RSS Feed for PC Thái Bình tăng cường quản lý, vận hành mùa nắng nóng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 01:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Thái Bình tăng cường quản lý, vận hành mùa nắng nóng

 - Sáu tháng đầu năm 2018, với việc tăng cường công tác quản lý, đầu tư và vận hành linh hoạt, Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) đã cấp điện ổn định phục vụ cho các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; đặc biệt đã cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân vui xuân đón tết, phục vụ tốt cho các dịp đổ ải; các hoạt động kỷ niệm ngày 30/4 và 01/5/2018, các ngày nắng nóng, kỳ thi tốt nghiệp THCS, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10…

Tỷ lệ tổn thất của EVNNPC giảm so với cùng kỳ
NPC tăng cường quản lý vận hành mùa nắng nóng

PC Thái Bình cho biết, hiện nay, tỉnh Thái Bình được cấp điện từ 2 trạm biến áp 220 kV Thái Bình (2x250MVA), Thái Thụy (1x250MVA) và 9 TBA 110kV với tổng công suất là 761MVA. Công suất phụ tải cực đại (Pmax) hiện nay ~ 525MW.

Tính đến thời điểm hiện nay, Thái Bình có 286/286 xã, phường, thị trấn có điện lưới quốc gia, đạt tỉ lệ 100%.

Sáu tháng đầu năm 2018, điện thương phẩm của PC Thái Bình ước thực hiện đạt 1.187,29 triệu kWh, tăng 14,87% so với cùng kỳ 2017. Trong đó, nông lâm ngư nghiệp 2,30 %; công nghiệp, xây dựng 57.86 %; thương mại dịch vụ 1,77 %; quản lý tiêu dùng 35.81% và các hoạt động khác 2,26%.

Tổn thất điện năng 6 tháng đầu năm PC Thái Bình đạt kế hoạch 6 tháng đăng ký với NPC và giảm 0,35% so với cùng kỳ 2017; giá bán điện thực hiện 1.609.29 đ/kWh, giảm 5.71 đ/kWh so với KH năm, tăng 4.25 đồng/kWh so với kế hoạch 6 tháng NPC. Doanh thu bán điện thực hiện 1.910.69 tỷ đồng, đạt 104,46% so với KH 6 tháng NPC giao...

Trong 6 tháng đầu năm, đồng thời với việc duy trì cung cấp điện liên tục, chất lượng điện năng ngày càng tốt hơn đáp ứng kịp thời về nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao của nhân dân, công tác dịch vụ khách hàng, cải cách thủ tục hành chính được PC Thái Bình đặc biệt chú trọng.

Theo đó, PC Thái Bình tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tinh thần phục vụ khách hàng, đưa khách hàng vào vị trí trung tâm trong mọi hoạt động SXKD của đơn vị, hướng tới việc cung cấp các dịch vụ cho khách hàng với tiện ích tối đa và chất lượng tốt nhất. Đồng thời, tiếp tục củng cố để việc thực hiện Quy chế 1 cửa tại các Phòng Giao dịch khách hàng đi vào nề nếp. Công khai các thủ tục hành chính, giấy tờ, biểu mẫu, quy trình giải quyết, thời gian giải quyết, trách nhiệm và thẩm quyền của đơn vị, của cán bộ, nhân viên tiếp nhận, giải quyết. Duy trì việc cử CBCNV xuống trực tiếp các xã để tiếp nhận các thông tin, ý kiến phản ánh của khách hàng...

Theo PC Thái Bình, để chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết, nắng nóng gay gắt, kéo dài trên diện rộng, đồng nghĩa nhu cầu sử dụng điện tăng cao, do vậy, sẽ không tránh khỏi dẫn đến tình trạng quá tải cục bộ. Vì vậy, để góp phần nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm điện cho các khách hàng, từ đầu năm 2018 đến nay PCTB đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đến tất cả khách hàng sử dụng điện trong tỉnh, cụ thể như: tăng cường, chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông, thông tấn báo chí trung ương và địa phương để tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh; Chương trình hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2018; có công văn thông báo về việc thực hiện tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng gửi Đài phát thanh truyền hình tỉnh; Báo Thái Bình, UBND các huyện, Thành phố, UBND các xã trong tỉnh để tuyên truyền đến khách hàng…

Từ việc triển khai đồng bộ các giải pháp trên, 5 tháng đầu năm 2018, toàn PC Thái Bình thực hiện tiết kiệm được 15,015 triệu kWh, so với cùng kỳ năm 2017 tăng 5,1 %, vì vậy đã góp phần bảo đảm hiệu quả cung cấp điện cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động