RSS Feed for PC Hà Tĩnh: Nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 17/04/2024 05:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Hà Tĩnh: Nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng

 - Như thường lệ, cứ bước vào thời điểm nắng nóng, đội ngũ CBCNV ngành Điện nói chung và Công ty Điện lực Hà Tĩnh nói riêng lại chạy đua với thời tiết, chạy đua theo nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao của khách hàng, đồng hành đó là các giải pháp cấp thiết trong công tác vận hành, cung cấp điện ổn định, đảm bảo an toàn để hạn chế tối đa tình trạng quá tải lưới điện.


PC Hà Tĩnh: Sôi nổi hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất


Để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định, liên tục, đồng thời cung cấp đủ nguồn điện cho khách hàng trong mùa nắng nóng, PC Hà Tĩnh đã và đang tập trung các giải pháp nhằm cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện; đồng thời, áp dụng nhiều công nghệ mới vào công tác vận hành kỹ thuật, song song với các giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện, nâng cao ý thức sử dụng điện hiệu quả của người dân.

Nỗ lực khắc phục những khiếm khuyết trên lưới điện trước mùa nắng nóng.

Theo dự báo, năm nay tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, thiên về cực đoan, nắng nóng có thể kéo dài dẫn đến nhu cầu phụ tải tăng cao. Dự kiến, trong thời gian tới, sản lượng điện thương phẩm của Công ty sẽ tăng từ 15-20% so với ngày thường, tập trung ở nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt thuộc các khu vực trung tâm, đô thị. 

Trước tình hình đó, để chủ động các phương án cấp điện, PC Hà Tĩnh đã đầu tư các dự án trọng điểm nhằm cũng cố lưới điện; bố trí nguồn vốn để xây dựng, lắp mới các đường dây, trạm biến áp; lập phương án điều chỉnh phụ tải DR, làm việc với khách hàng để thực hiện giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải cục bộ, nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện.

Theo đó, PC Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc theo dõi kiểm tra, tính toán tình trạng mang tải của từng lộ đường dây và TBA để có biện pháp thay đổi phương thức vận hành, cân pha san tải, thay thế, luân chuyển MBA, tăng tiết diện dây dẫn, nâng cấp thiết bị đóng cắt… khi có hiện tượng quá tải xảy ra; xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố mất điện; điều chỉnh tiết giảm phụ tải phù hợp, đúng quy định để duy trì vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định. 

Ngoài ra, tiến hành xây dựng các kế hoạch phòng chống thiên tai, bởi nắng nóng thường đi kèm theo giông tố và lốc xoáy.

Bện cạnh đó, Công ty đã tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý kỹ thuật vận hành, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và thiết bị, cũng như thực hiện nghiêm các quy định về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ.

Từ đầu năm đến nay, Công ty đã vệ sinh cách điện trên 1.100 vị trí cột cao trung thế và 200 TBA; thay thế hơn 150 sứ hỏng, thí nghiệm 313 TBA, chỉnh trang trên 497 km lưới điện cao trung thế, thực hiện luân chuyển 109 MBA…

Riêng trong tháng 5, thực hiện đóng điện 65/65 TBA thuộc dự án chống quá tải lưới điện năm 2020 nhằm phục vụ đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng trên địa bàn.

Đặc biệt, với việc ứng dụng rộng rãi công nghệ sửa chữa điện nóng Hotline, áp dụng công nghệ vệ sinh đường dây, thiết  bị bằng công nghệ nước áp lực cao, phun trực tiếp trên hệ thống đường dây, trạm biến áp đang mang điện… đã giúp ngăn ngừa các sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và giảm thời gian cắt điện trong quá trình khắc phục khiếm khuyết.

Thực hiện vệ sinh đường dây, trạm biến áp bằng công nghệ phun nước áp lực cao.

Với tinh thần luôn sẵn sàng trước những tình huống diễn biến phức tạp của thời tiết, PC Hà Tĩnh đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc chuẩn bị tốt phương án cấp điện mùa nắng nóng phù hợp với tình hình thực tế từng đơn vị; bố trí phương án cấp điện dự phòng với phương châm 4 tại chỗ để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho nhân dân.

Song song việc theo dõi sát sao diễn biến, nhu cầu phụ tải và thời tiết, Công ty đã hạn chế tối đa các công việc cắt điện trên lưới vào thời điểm nhiệt độ cao, điều chỉnh phương án cắt điện vào thời điểm có nhiệt độ thấp trong ngày đồng thời thực hiện thông báo tới khách hàng để tránh ảnh hưởng đến hoạt động SXKD và đời sống sinh hoạt của người dân khi cắt điện.

Thực hiện các bước theo quy định trong quy trình thao tác thực hiện công việc.

Tại các Điện lực trực thuộc, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, bố trí lực lượng ứng trực 24/24 để phát hiện, xử lý các hiện tượng bất thường; chuẩn bị phương thức vận hành lưới điện hợp lý, bảo đảm an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi khi có sự cố.

Đồng thời, luôn sẵn sàng hỗ trợ và chủ động xin hỗ trợ từ Công ty các Điện lực lân cận để đảm bảo khắc phục sự cố nhanh nhất phục vụ cấp điện cho khách hàng.

Thực hiện nhắn tin cho khách hàng, cập nhật đầy đủ, kịp thời chính xác thông tin sự cố lên nhật ký vận hành và chương trình OMS để Trung tâm chăm sóc khách hàng trả lời khách hàng.

Đi đôi với việc triển khai các phương án đảm bảo cung cấp điện, PC Hà Tĩnh đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả với những thông điệp như: Tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết; Hạn chế sử dụng cùng một lúc vào giờ cao điểm; Tắt điện khi không sử dụng là bảo vệ cho cuộc sống của chính chúng ta…Khuyến khích, vận động khách hàng sử dụng các thiết bị điện hiệu suất cao, các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng như đèn đèn huỳnh quang, compact…

Xác định việc nâng cao ý thức, trách nhiệm tiết kiệm điện của người dân là nhiệm vụ hàng đầu, vì vậy mỗi CBCNV PC Hà Tĩnh luôn nỗ lực trở thành một tuyên truyền viên tích cực trong văn hóa sử dụng điện tiết kiệm. 100% CBCNV đăng ký tham gia chương trình “gia đình tiết kiệm điện”, tích cực vận động, tuyên truyền đến gia đình, người thân, bạn bè đồng thời chia sẻ các biện pháp tiết kiệm điện sâu rộng trên các nhóm zalo, facebook cũng như hệ thống Website, Fanpage của Công ty.

Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt của Công ty Điện lực Hà Tĩnh cùng với sự chung tay của các cấp chính quyền và hành động thiết thực của người dân chắc chắn rằng chất lượng điện cùng chất lượng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh sẽ ngày càng được cải thiện, góp phần chung tay với ngành Điện giảm bớt khó khăn trong việc cung ứng điện, đáp ứng hiệu quả nhu cầu sử dụng điện tăng cao của người dân trong năm nay./.

PHƯƠNG THẢO

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động