RSS Feed for PC Đồng Nai: Đầu tư các công trình điện đang gặp nhiều khó khăn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 15:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Đồng Nai: Đầu tư các công trình điện đang gặp nhiều khó khăn

 - Ngày 15/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Đồng Nai - PC Đồng Nai (trước kỳ họp thứ tám - Quốc hội khóa XIV). Tại buổi làm việc, Công ty Điện lực Đồng Nai kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh về một số vấn đề liên quan đến việc đầu tư các công trình điện.

PC Đồng Tháp giải tỏa những bức xúc từ cử tri

Tại buổi làm việc Công ty Điện lực Đồng Nai đã báo cáo với Đoàn về kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong thời gian qua.

Hiện nay, tỷ lệ hộ có điện lưới quốc gia trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đạt 99,95%, số khách hàng sử dụng điện là 850.000; 11/11 huyện, Tp. Biên Hòa, Long Khánh được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Trong đó, theo bộ tiêu chí mới kiểu mẫu/nâng cao đã có 34 xã đạt tiêu chí số 4 về điện nông thôn.

Tình hình cung ứng điện, từ đầu năm đến nay Công ty luôn đảm bảo điện phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh đầu tư các công trình điện; ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng; đẩy mạnh truyền thông về chương trình phát điện năng lượng mặt trời mái nhà;…

Tại buổi làm việc, Công ty Điện lực Đồng Nai kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh về một số vấn đề liên quan đến việc đầu tư các công trình điện.

Đối với hệ thống lưới điện nông thôn, Công ty kiến nghị với chính quyền địa phương cần có quy hoạch lộ giới nông thôn cho việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật trong đó có lưới điện; Tiếp tục hỗ trợ cho Công ty vay vốn ưu đãi đầu tư lưới điện trung thế nông thôn trong xây dựng mới và nâng cấp lưới điện trung thế từ 1 pha lên 3 pha nhằm đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân khu vực nông thôn.

Đồng thời, các địa phương cần có phương án đầu tư lưới điện hạ thế song song với việc đầu tư hạ tầng lưới điện của ngành điện để đáp ứng kịp thời nhu cầu điện của nhân dân khu vực nông thôn, cũng như đảm bảo khai thác hiệu quả các công trình điện; Tiếp tục hỗ trợ cho ngành điện trong công tác giải phóng mặt bằng đảm bảo an toàn hành lang lưới điện theo Nghị định 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ.

Về công tác đầu tư các công trình lưới điện 110kV, 220kV và 500kV (do Công ty Điện lực Đồng Nai, Tổng công ty Điện lực miền Nam và Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam làm chủ đầu tư) trên địa bàn tỉnh, hiện nay đang gặp khó khăn, vướng mắc về đền bù giải phóng mặt bằng. Điều này đã làm ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho một số khu vực trên địa bàn tỉnh nói riêng và trong tương lai nguy cơ về thiếu điện khu vực miền Nam là rất lớn. Vì vậy, trong thời gian tới Công ty Điện lực Đồng Nai kiến nghị địa phương tiếp tục hỗ trợ trong công tác này để các công trình điện được đưa vào vận hành đúng tiến độ nhằm đảm bảo phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.

THÚY HẰNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động