RSS Feed for Ký hợp đồng tín dụng vốn cho dự án ĐD 500 kV Sơn La - Lai Châu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng tín dụng vốn cho dự án ĐD 500 kV Sơn La - Lai Châu

 - Ngày 18/12/2013, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - đơn vị thành viên của Tập đoàn điện lực Việt Nam, đã tổ chức lễ ký kết thoả thuận hợp tác song phương và hợp đồng tín dụng trị giá 3.200 tỷ đồng tài trợ vốn cho dự án đường dây 500 kV Sơn La - Lai Châu và mở rộng trạm biến áp 500kV Sơn La.

>> Khởi công dự án đường dây 500kV Sơn La - Lai Châu
>> Hoàn thành chiến dịch 55 ngày đêm ĐZ 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông
>> Tiền đề để EVNNPT làm chủ công nghệ mới 
>> Khởi động giai đoạn 2 công trình trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ

Lễ ký kết

Đây là dự án quan trọng, cấp bách đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nằm trong Tổng sơ đồ quy hoạch phát triển điện VII. Dự án có nhiệm vụ truyền tải điện từ Nhà máy thủy điện Lai Châu hoà vào lưới điện quốc gia; kết nối các nhà máy thủy điện nhỏ khu vực Tây Bắc vào hệ thống điện toàn quốc; đảm bảo khả năng cung cấp điện từ các nhà máy thuỷ điện khu vực Tây Bắc cho các phụ tải miền Bắc; đáp ứng nhu cầu điện cho khu vực cũng như toàn quốc.

Dự án dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2015 nhằm đón điện của tổ máy số 1 nhà máy Thuỷ điện Lai Châu.

Lễ ký kết hợp đồng tài trợ vốn cho dự án này đã khẳng định thêm một bước tiến mới trong mối quan hệ truyền thống hết sức tốt đẹp giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đơn vị thành viên là Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia với hệ thống Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank, đồng thời cũng thể hiện vai trò, kinh nghiệm và uy tín của Vietcombank trong việc thu xếp vốn cho các dự án điện trọng điểm quốc gia.

Trước đó, ngày 11/12 tại xã Lê Lợi, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu, dự án đường dây 500kV Sơn La - Lai Châu đã được chính thức khởi công.

Đường dây 500kV Sơn La - Lai Châu có tổng chiều dài là 158,5 km đi trên địa phận các huyện Mường La, Thuận Châu, tỉnh Sơn La; huyện Tuần Giáo, Mường Chà, Mường Lay, tỉnh Điện Biên và huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Dự án có tổng mức đầu tư trên 4.000 tỷ đồng, được huy động từ nguồn vốn vay thương mại và vốn kế hoạch của EVNNPT.

NangluongVIetnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Bí ẩn người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên
Công bố những điều chưa biết về Giáo hoàng Francis
“Dấu lặng” của Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng
Tranh chấp lãnh thổ của các cường quốc chuyển hướng về Bắc Cực
Cảnh báo thạm họa từ một cuộc chiến tranh hạt nhân
Giới chuyên gia khuyên Trung Quốc phải coi trọng Việt Nam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động