RSS Feed for Khảo sát tiến độ công trình điện lưới Kiên Bình - Phú Quốc | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 18:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khảo sát tiến độ công trình điện lưới Kiên Bình - Phú Quốc

 - Ngày 4/10, Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) phối hợp Công ty Điện lực Kiên Giang tổ chức Đoàn khảo sát tiến độ thi công công trình điện lưới 220 kV Kiên Bình - Phú Quốc.

Căng sức đưa điện lưới quốc gia ra đảo Tiên Hải

Họp kiểm tra tiến độ dự án.

Được biết, công trình điện lưới 220 kV nối kết xã Kiên Bình - huyện Kiên Lương đến huyện đảo Phú Quốc có tổng mức đầu tư trên 2.200 tỷ đồng. Với tổng chiều dài đường dây trên không là 80,4 km, gồm 2 mạch dẫn, với 169 cột trụ. Trong đó, 39 cột trụ nằm vị trí bờ Kiên Lương; 13 vị trí bờ Phú Quốc và 117 vị trí nằm trên biển. Đơn vị thi công thiết kế là Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 2.

Dự án bắt đầu triển khai từ nửa cuối năm 2018, sau khi bàn giao mặt bằng các nhà thầu tập trung nguồn lực tiến hành thi công một số hạng mục, tuy nhiên do việc bàn giao mặt bằng chậm, việc khởi công vào thời điểm mưa bão và gió to, sóng lớn, biển động việc thi công công trình cũng gặp nhiều khó khăn. Đến nay, tiến độ công trình chậm so với kế hoạch.    

Tại cuộc họp, sau khi nghe đại diện các đơn vị thi công báo cáo tiến độ thực hiện cũng như khó khăn trong quá trình thi công, ông Phạm Thanh Lễ -  Phó tổng giám đốc EVNSPC ghi nhận những cố gắng của đơn vị thi công; đồng thời, đề nghị các đơn vị đối tác sớm khắc phục khó khăn, tập trung tối đa nguồn nhân lực, vật lực, các phương tiện tàu, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ; các bộ phận giám sát theo sát, đôn đốc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thi công kịp thời có những giải pháp khắc phục tháo gỡ khó khăn, để công trình sớm hoàn tất đưa vào sử dụng.

Khảo sát tiến độ thi công dự án.

Dự án đã đấu nối lưới điện 220KV Kiên Bình - Phú Quốc hoàn thành đảm bảo khả năng cung cấp điện liên tục và ổn định cho người dân, tạo điều kiện cho huyện đảo Phú Quốc phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, khi hoàn thành, dự án còn tạo tiền đề cho việc áp dụng công nghệ đường dây trên không, với cột điện có móng đài cao để kéo điện ra các đảo khác của Kiên Giang và tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư so với cáp ngầm./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động