RSS Feed for Gỡ vướng giải phóng mặt bằng các dự án 500kV tại Bình Dương | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Gỡ vướng giải phóng mặt bằng các dự án 500kV tại Bình Dương

 - Chiều ngày 19/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban ngành liên quan và Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) để giải quyết các khó khăn vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB) công trình đường dây 500kV Sông Mây - Tân Uyên, Trạm biến áp 500kV Tân Uyên và đấu nối.

Hệ thống truyền tải 500kV là công trình liên quan đến an ninh quốc gia

Ông Đoàn Tấn Phong - Giám đốc SPMB phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đoàn Tấn Phong, Giám đốc SPMB cho biết, đường dây 500kV Sông Mây - Tân Uyên có chiều dài tuyến 1,66 km, với 5 vị trí trụ, đến thời điểm hiện nay còn lại 1 vị trí điểm cuối chưa bàn giao mặt bằng. Hiện còn 4 hộ chưa chịu nhận tiền và di dời do không chịu đơn giá theo quy định.

Đối với Trạm biến áp 500kV Tân Uyên và đấu nối còn 20.274 m2 chưa được thu hồi của 11 hộ dân do chưa nhận tiền bồi thường và di dời (tổng diện tích thu hồi 107.274 m2).

Ông Phong cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn đến vướng mắc trong công tác BTGPMB như: các hộ dân cố tình không nhận tiền bồi thường, thắc mắc khiếu nại về đơn giá và yêu cầu bồi thường giá cao, đòi di dời trạm điện… 

SPMB đã nhiều lần phối hợp với các sở, ban ngành của tỉnh Bình Dương và địa phương vận động, giải thích, giải quyết kiến nghị đối với một số hộ dân không đồng thuận và đưa ra những yêu cầu bồi thường đơn giá cao hơn quy định của pháp luật. Có 8 hộ phải thực hiện cưỡng chế kiểm kê. Nhưng đến nay, các hộ này vẫn không đồng ý với phương án giải quyết cuối cùng.

Vì vậy, SPMB đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở, ban ngành chức năng sớm đưa ra biện pháp đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vướng mắc còn tồn tại để giao mặt bằng thi công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Kết luận cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các sở, ngành và các cấp chính quyền địa phương cần phải quyết liệt hơn để đẩy nhanh tiến độ và hỗ trợ tối đa cho Chủ đầu tư trong công tác BTGPMB các công trình trọng điểm của lưới điện quốc gia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đề nghị các đơn vị liên quan phải khẩn trương hoàn tất các thủ tục theo qui định, trường hợp cần thiết phải áp dụng biện pháp hành chính nếu hộ dân không chấp hành, nhằm sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trong tháng 8/2018.    

HỒNG HẢI

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động