RSS Feed for EVN và tỉnh Sơn La thống nhất mục tiêu phát triển điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN và tỉnh Sơn La thống nhất mục tiêu phát triển điện

 - Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, ngày 8/10 tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh về những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện những dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015.

EVN bổ sung 2.654 MW nguồn điện vào hệ thống

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sơn La - ông Nguyễn Duy Nhượng đã nêu những vướng mắc, khó khăn cần đề nghị EVN phối hợp tháo gỡ trong việc thực hiện những dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015.

Theo ông Nguyễn Duy Nhượng Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sơn La, đến hết tháng 7/2015, tỉnh Sơn La còn 38.730 hộ dân trên tổng số 264.350 hộ cả tỉnh chưa được sử dụng điện. Như vậy, tỷ lệ số hộ chưa có điện là 14,6%, tỷ lệ hộ có điện là 85,4%.

"Để đạt mục tiêu 97,5% số hộ được sử dụng điện vào năm 2020, cần phải đầu tư cấp điện cho khoảng 32.200 hộ dân, trong đó có khoảng 30.000 hộ dân ở các bản chưa có điện và trên 2.000 hộ dân ở các bản đã có điện đến bản", ông Nguyễn Duy Nhượng cho biết.

Để thực hiện mục tiêu về tỷ lệ hộ dân được dùng điện vào năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La - ông Cầm Ngọc Minh đề nghị EVN, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cân đối hỗ trợ đầu tư, hỗ trợ tỉnh Sơn La theo dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La. Lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự  quan tâm, hỗ trợ từ phía EVN đối với những vấn đề về an sinh xã hội như trường học, trạm y tế trên địa bàn tỉnh…

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An đã cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La, các sở, ban ngành đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho EVN nhiều năm nay trong việc đầu tư xây dựng các công trình nguồn và lưới điện.

Với những vướng mắc, khó khăn mà Lãnh đạo Tỉnh Sơn La đề cập trong thực hiện Dự án cung cấp điện lưới Quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp, triển khai thực hiện, chung tay với Sơn La cùng phấn đấu đến năm 2020 tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới Quốc gia đạt 97,5%.

Cũng tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN cũng bày tỏ và kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sơn La tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ các đơn vị điện lực trong công tác đầu tư xây dựng các công trình điện theo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011 - 2020 có xét đến 2030; hỗ trợ ngành Điện trong công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn, tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho chủ đầu tư trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng theo mục tiêu, tiến độ yêu cầu…

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động