RSS Feed for AES bán toàn bộ phần vốn chủ sở hữu tại Nhiệt điện Mông Dương 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

AES bán toàn bộ phần vốn chủ sở hữu tại Nhiệt điện Mông Dương 2

 - Tập đoàn AES (NYSE: AES) đã ký thỏa thuận bán toàn bộ phần vốn chủ sở hữu tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2, công suất 1.242 MW tại Việt Nam cho một liên doanh đứng đầu bởi một nhà đầu tư có trụ sở tại Hoa Kỳ. Thỏa thuận này dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022, tùy thuộc vào quá trình phê duyệt theo quy định, bao gồm phê duyệt của Chính phủ Việt Nam và các đối tác thiểu số khác của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2.


AES cùng 5B thúc đẩy tiến trình chuyển đổi năng lượng mặt trời toàn cầu


Ông Andrés Gluski, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn AES, cho biết: Trong những năm vừa qua, AES đã có một quá trình thuận lợi khi phát triển, xây dựng và sở hữu Nhà máy Mông Dương 2. Việt Nam vẫn là thị trường tăng trưởng quan trọng đối với AES, nơi AES mong muốn đóng góp vào quá trình chuyển đổi của đất nước sang một tương lai năng lượng bền vững hơn.

Tại Việt Nam, để phù hợp với chiến lược toàn cầu về đầu tư vào năng lượng tái tạo và cơ sở hạ tầng LNG, AES tiếp tục đạt được những bước tiến trong việc phát triển dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ 450 TBTU với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp Sơn Mỹ 2, công suất 2,250 MW.

AES sở hữu 51% vốn cổ phần tại Nhà máy Mông Dương 2, Công ty Posco Energy sở hữu 30% và Stable Investment Corporation (một công ty con của China Investment Corporation), sở hữu 19% còn lại.

Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 được hoàn thành xây dựng vào năm 2015 theo theo hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), với Hợp đồng mua bán điện (PPA) 25 năm được ký với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động