RSS Feed for Việt Nam và Brazil tìm kiếm cơ hội hợp tác dầu khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 07:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam và Brazil tìm kiếm cơ hội hợp tác dầu khí

 - Mới đây, nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Renato Rabelo, Chủ tịch Đảng Cộng sản Brazil (PCdoB) đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

>> Qatar Petroleum và Petrovietnam bàn về dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam
>> Petrovietnam và Zarubezhneft xem xét thành lập liên doanh mới
>> Petrovietnam và Zarubezhneft xem xét thành lập liên doanh mới

 

Phó tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Quốc Thập (phải) tiếp Chủ tịch Đảng cộng sản Brazil Renato Rabelo

Ông Nguyễn Quốc Thập Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã giới thiệu với ông Renato Rabelo về lịch sử phát triển và thành tựu hơn 50 năm xây dựng của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Hiện nay, Petrovietnam tập trung vào 5 lĩnh vực chính, mở rộng hợp tác ra nhiều khu vực trên thế giới.

Ông Nguyễn Quốc Thập cho biết, ở châu Mỹ, Petrovietnam đang có các dự án tại Venezuela, Peru và Cuba. Năm 2007, Petrovietnam tham gia đấu thầu tại Brazil nhưng không trúng thầu. Petrovietnam rất quan tâm và mong muốn hợp tác với các tập đoàn dầu khí của Brazil, trong đó có Tập đoàn Petrobras.

Hiện nay, các dự án dầu khí ở Việt Nam đều hoạt động ở ngoài khơi, trong khi đó các dự án dầu khí của Petrovietnam ở nước ngoài đều hoạt động trên đất liền... vì vậy, tập đoàn dầu khí hai nước có thể trao đổi kỹ thuật, chuyên gia, và các cơ hội để mở rộng hợp tác.

Ông Renato Rabelo cám ơn những tình cảm của lãnh đạo Petrovietnam dành cho đoàn và thấy rằng chuyến đi tới Việt Nam ngoài nhiệm vụ về công tác đảng, Chủ tịch Renato Rabelo cũng rất quan tâm đến Petrovietnam và cơ hội hợp tác trong lĩnh vực dầu khí.

Hiện tại, Brazil đang khai thác dầu khí ở khu vực dọc bờ biển nước này, tập trung chủ yếu ở phía Bắc Brazil. Và ngành công nghiệp dầu khí ở Brazil đang phát triển rất mạnh, cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam là rất lớn.

Các thành viên trong đoàn công tác của Đảng cộng sản Brazil cũng đã cung cấp thêm cho lãnh đạo Petrovietnam về cách thức một tập đoàn dầu khí đấu thầu và tham gia khoan, thăm dò khai thác dầu khí ở Brazil. Tháng 5 tới, Brazil sẽ tổ chức phiên đấu thầu các lô dầu khí ở phía Bắc nước này. Đây là cơ hội cho Petrovietnam tham gia dự án.

Hai bên cũng đã trao đổi khả năng hợp tác trong lĩnh vực đóng mới giàn khoan. Hiện nay, Việt Nam mới chỉ đóng được những giàn khoan có độ sâu nước từ 90 - 120m. Ở Brazil, công nghệ đóng mới giàn khoan đã vươn tới hơn 1.000m nước.

Cuối cùng, Phó tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Quốc Thập cảm ơn những thông tin do Chủ tịch Đảng cộng sản Brazil và đoàn công tác cung cấp về cơ hội hợp tác với các tập đoàn ở Brazil. Và hai bên hy vọng, các vòng đàm phán cụ thể sẽ được triển khai trong thời gian tới.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vì sao Mỹ - Nhật không tấn công phủ đầu Triều Tiên?
Chủ tịch Quốc hội: "Tôi là dân, tôi thấy sợ các ông lắm rồi"
Chiến tranh Triều Tiên liệu có xảy ra?
Đông Á: Khoảnh khắc giữa chiến tranh và hòa bình
Chuyên gia Nhật: Cam Ranh là khắc tinh của “đường lưỡi bò”
Người Việt giỏi thủy chiến và thạo nghề biển

Nguồn: PVN

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động