RSS Feed for Việt Nam ưu tiên đặc biệt cho các công ty dầu khí Nga | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam ưu tiên đặc biệt cho các công ty dầu khí Nga

 - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Liên bang Nga, ngày 19/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác Chính phủ đã đến thăm, làm việc với Công ty Dầu khí Zarubezhneft.

 Nâng cao hiệu quả hoạt động của Vietsovpetro
PVN tháo gỡ khó khăn cho các dự án tại Campuchia
PV Gas nghiên cứu nhập khẩu khí từ Indonesia
PV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tại Myanmar

Zarubezhneft, là một trong những công ty dầu khí hải ngoại hàng đầu của Nga, đồng thời là đối tác chiến lược truyền thống lâu đời của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao quan hệ hợp tác ngày càng sâu rộng giữa PVN và Zarubezhneft trong thời gian qua với biểu tượng là Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro và Công ty liên doanh Rusvietpetro.

“Tôi hoan nghênh việc các bộ, ngành hai bên cùng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Zarubezhneft đã khẩn trương thống nhất, ký kết và phê chuẩn Hiệp định liên Chính phủ về việc tiếp tục hợp tác trong khuôn khổ liên doanh Rusvietpetro và Nghị định thư bổ sung Hiệp định liên Chính phủ về việc tiếp tục hợp tác trong khuôn khổ liên doanh Vietsovpetro để hỗ trợ, tạo điều kiện cho hai liên doanh này hoạt động hiệu quả hơn”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.

Phó Thủ tướng đề nghị Zarubezhneft cần phải phối hợp chặt chẽ với và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nghiên cứu, tìm ra những biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các liên doanh; khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam về việc tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực dầu khí, trong đó có Zarubezhneft và các công ty khác của Nga.

“Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt, chỉ đạo các bộ, ngành và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư; đồng thời cũng sẽ linh hoạt và mềm dẻo trong việc giải quyết những khó khăn và vướng mắc của nhà thầu, tạo điều kiện cho các nhà thầu hoạt động có hiệu quả nhất”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động