RSS Feed for Tân Tổng giám đốc Vietsovpetro được đánh giá thế nào? | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 14:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tân Tổng giám đốc Vietsovpetro được đánh giá thế nào?

 - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa có quyết định điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Quỳnh Lâm - Phó Tổng giám đốc PVN làm Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro). Đây được xem là vị trí quan trọng, bởi Vietsovpetro là thành viên có mức đóng góp lớn nhất cho ngân sách Nhà nước của PVN. Trước đó, giữ vị trí này là ông Từ Thành Nghĩa, đã xin chuyển công tác về Văn phòng đại diện PVN phía Nam "vì lý do sức khỏe".

Cơ chế, chính sách ưu đãi cho một số mỏ dầu khí ở Việt Nam
Cơ chế nào để địa chất dầu khí Việt Nam vượt thách thức?

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Quỳnh Lâm làm Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro). Ảnh: PVN cung cấp.

Tiểu sử tân Tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Quỳnh Lâm

Ông Nguyễn Quỳnh Lâm sinh ngày 30/03/1966, tại Phú Yên.

Trình độ chuyên môn: Tiến sỹ Địa chất Dầu khí; Quản trị doanh nghiệp cao cấp; Lý luận chính trị cao cấp.

Quá trình công tác:

1/ Từ tháng 7/1993 đến tháng 5/1997: Chuyên viên phòng Thăm dò - Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí.

2/ Từ tháng 5/1997 đến tháng 4/2000: Phó phòng Công nghệ Mỏ - Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí.

3/ Từ tháng 4/2000 đến tháng 12/2002: Trưởng phòng Công nghệ Mỏ - Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí.

4/ Từ tháng 12/2002 đến tháng 3/2006: Bí thư Chi bộ, Tổng giám đốc Công ty Điều hành chung Trường Sơn.

5/ Từ tháng 3/2006 đến tháng 5/2006: Phó trưởng Ban Tìm kiếm Thăm dò - Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam.

6/ Từ tháng 5/2006 đến tháng 5/2007: Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí PVEP.

7/ Từ tháng 5/2007 đến tháng 1/2008: Ủy viên thường trực Đảng Ủy, Phó tổng Giám đốc Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí.

8/ Từ tháng 1/2008 đến tháng 2/2009: Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Khai thác Dầu khí - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

9/ Từ tháng 2/2009 đến tháng 5/2015: Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Chi nhánh Tập đoàn - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông.

10/ Từ tháng 5/2015 đến tháng 6/2016: Bí thư Chi bộ, hàm Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng giám đốc Chi nhánh Tập đoàn - Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc.

11/ Từ ngày 30/06/2016 đến nay: Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ông Nguyễn Quỳnh Lâm được đánh giá là người khiêm tốn, nhưng bản lĩnh, quyết liệt trong công tác quản lý điều hành.

Khiêm tốn, nhưng quyết liệt trong quản lý điều hành 

Theo đánh giá, ông Nguyễn Quỳnh Lâm - tân Tổng giám đốc Vietsovpetro là người có chuyên môn sâu về thăm dò khai thác dầu khí và có kinh nghiệm thực tế về quản lý điều hành.

Nhìn lý lịch trích ngang, có thể thấy ông Lâm đã kinh qua nhiều chức vụ quan trọng và lãnh đạo ở các công ty thành viên về thăm dò, khai thác, cũng như các liên doanh với nước ngoài trước khi về làm Phó tổng giám đốc PVN.

Ông Lâm cũng được tiếng là giỏi tiếng Anh, tiếng Nga và khiêm tốn, nhưng bản lĩnh, quyết liệt trong công tác quản lý điều hành. Đây được xem là những phẩm chất nổi bật của ông Lâm cho những ưu tiên ở Vietsovpetro sắp tới.

Liên doanh Vietsovpetro, với khoảng 6.000 nhân sự, lĩnh vực hoạt động trải rộng từ thăm dò, khai thác, thi công xây lắp, khảo sát và vận tải biển, với cơ cấu đồ sộ, nhưng dàn trải. Tuy nhiên, hiện tại, khi mà sản lượng khai thác ở các mỏ hiện hữu ngày càng ít đi, cần tái cấu trúc, hoàn thiện cơ cấu tổ chức, định biên nhân sự và sản xuất kinh doanh để tối đa hóa lợi nhuận doanh nghiệp.

Với các mỏ hiện hữu, mà đặc biệt là mỏ Bạch Hổ, ngoài khai thác còn triển khai một số giải pháp kỹ thuật nhằm nâng cao hệ số thu hồi dầu.

Về thăm dò, với 5 giàn khoan hùng hậu, khi có ông Nguyễn Quỳnh Lâm, Vietsovpetro sẽ được thúc đẩy tìm kiếm thăm dò hơn nữa cho định hướng phát triển dài hạn. Đây cũng chính là những trăn trở mà chính ông Lâm đã chia sẻ trong hội nghị tổng kết của PVN năm 2017 được tổ chức ngày 12/1/2018 tại Hà Nội.

Theo nguồn tin riêng của Tạp chí Năng lượng Việt Nam, tại Quyết định 779 -QĐ/ĐU, ngày 18/5/2018 của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã chỉ định ông Nguyễn Quỳnh Lâm tham gia Ban chấp hành Đảng bộ, Ban chấp hành Đảng ủy và giữ chức Phó bí thư Đảng ủy Liên doanh Vietsovpetro nhiệm kỳ 2015 -2020.

NGUYỄN LÊ MINH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động