RSS Feed for PV Oil: Trước nhiều thách thức | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 07:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Oil: Trước nhiều thách thức

 - "Trong bối cảnh tác động giá dầu thế giới suy giảm gây nhiều khó khăn và bất lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) đã nỗ lực vượt khó đi lên để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 cũng như kế hoạch các năm tiếp theo", ông Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc PV Oil cho biết.

Giá dầu giảm sâu, PVN vẫn giữ vững nhịp độ sản xuất

Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam Cao Hoài Dương.

Theo ông Cao Hoài Dương, năm 2015, mặc dù giá dầu giảm rất sâu, nhưng doanh thu của Tổng công ty vẫn đạt xấp xỉ 50 nghìn tỷ đồng và nộp ngân sách lên tới 6 nghìn tỷ đồng.

“Nếu chia đều cho 6.000 CBCNV của PV Oil thì mỗi CBCNV đã đóng góp cho Ngân sách Nhà nước số tiền 1 tỷ đồng”, ông Dương cho biết.

Không chỉ tạo ấn tượng về quy mô to lớn, mà với hệ thống gần 500 cửa hàng xăng dầu trên khắp cả nước đang hàng ngày cung cấp năng lượng cho cuộc sống, thông qua sự hiện diện của những cây xăng này, PV Oil còn là sứ giả thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đem hình ảnh, văn hóa doanh nghiệp và khát vọng vươn xa của PV Oil nói riêng và PVN nói chung đến với mỗi người dân Việt Nam.

Theo Tổng giám đốc PV Oil, năm 2016 sẽ là một năm tiếp tục dư cung dầu thô trên toàn thế giới, dẫn đến giá dầu có xu hướng tiếp tục giảm sâu khiến cho việc xuất khẩu dầu thô ngày càng có thêm nhiều thách thức.

Trong bối cảnh đó, PV Oil sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, kinh nghiệm, đồng thời chủ động và sáng tạo trong việc thực hiện nhiệm vụ ủy thác xuất bán dầu thô, nhằm đem lại lợi ích cao nhất, hoặc là giảm thiệt hại đến mức thấp nhất cho các chủ mỏ.

Việc giá dầu thô giảm sâu cũng có thể khiến cho một số mỏ dầu trong nước có khả năng cắt giảm sản lượng, hoặc thậm chí phải dừng sản xuất, dẫn đến khả năng thiếu hụt dầu thô trong nước làm nguyên liệu cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất. PV Oil sẽ chủ động tích cực làm việc với lọc dầu Dung Quất và các đối tác cung cấp dầu thô quốc tế để luôn có phương pháp ứng phó, sẵn sàng cung cấp dầu thô đảm bảo cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất vận hành ổn định.

Cũng theo Tổng giám đốc PV Oil, việc giá xăng dầu liên tục giảm đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Trong bối cảnh đó, PV Oil sẽ tiếp tục duy trì mức tồn kho một cách hợp lý, tìm mọi cách để tối ưu hóa hơn nữa chi phí quản lý, chi phí bán hàng. Bên cạnh đó, PV Oil sẽ không ngừng gia tăng sản lượng, tỷ trọng bán lẻ qua hệ thống cửa hàng xăng dầu, đây là ưu tiên số một của PV Oil.

Để thực hiện được mục tiêu trên, song song với việc đầu tư xây dựng mới, mua lại các cửa hàng xăng dầu nhằm phát triển một cách bền vững và hiệu quả hệ thống cửa hàng xăng dầu thì PV Oil sẽ chú trọng tìm mọi cách để gia tăng sản lượng của các cửa hàng xăng dầu hiện hữu. Trong đó nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh bằng cách cải thiện chất lượng phục vụ của đội ngũ bán hàng tại các cây xăng, tạo sự thoải mái, thân thiện và thuận tiện cho khách hàng là một trong những giải pháp hết sức quan trọng.

Năm 2016, cũng là năm bản lề đối với việc chuẩn bị những điều kiện cần thiết nhằm thực hiện nghĩa vụ của PVN, đó là bao tiêu sản phẩm của Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn. PV Oil sẽ phải cùng với PVN chuẩn bị kỹ lưỡng phương án bao tiêu, đồng thời đàm phán một cách khôn khéo và kiên trì với các đối tác tham gia Liên doanh Lọc hóa dầu Nghi Sơn để giảm bớt những điều kiện bất lợi cho bên bao tiêu là PVN/ PV Oil…

Với mảng bán buôn cho khách hàng công nghiệp, bên cạnh việc duy trì các khách hàng truyền thống và đã có như Vietsovpetro, các nhà thầu dầu khí, các nhà máy điện, các doanh nghiệp trong ngành giao thông vận tải, ngành than… PV Oil sẽ quyết liệt và tích cực tìm kiếm các khách hàng mới trong và ngoài nước để gia tăng sản lượng mở rộng thị phần và nâng cao hiệu quả kinh doanh xăng dầu nói chung.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động