RSS Feed for Lọc hóa dầu Bình Sơn xin tự quyết giá bán sản phẩm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 13:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lọc hóa dầu Bình Sơn xin tự quyết giá bán sản phẩm

 - Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR - đơn vị quản lý Nhà máy Lọc dầu Dung Quất) vừa có văn bản đề nghị Bộ Công Thương, Bộ Tài chính cho phép BSR được quyền tính toán và quyết định giá bán sản phẩm.

Lọc dầu Dung Quất có thể phá sản do chính sách thuế
Quốc hội ủng hộ kiến nghị của Lọc hóa dầu Bình Sơn
Việc đề xuất điều chỉnh thuế của PVN là hợp lý

Trong văn bản gửi các cơ quan nói trên, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết, dù đang được Nhà nước hỗ trợ, cho phép cộng vào giá bán xăng dầu 3-7% thuế nhập khẩu (tùy sản phẩm), tuy nhiên sau hỗ trợ, Công ty vẫn phải chịu mức thu điều tiết với xăng là 13%, dầu là 7%.

Trong khi đó, thuế nhập khẩu xăng từ Hàn Quốc, do Việt Nam đã ký hiệp định thương mại tự do, lại chỉ phải nộp có 10%, dầu nhập từ ASEAN đã được hưởng thuế 0%. Vì vậy, BSR lâm vào cảnh khó khăn do phải chịu thuế cao hơn xăng dầu nhập khẩu được hưởng ưu đãi thuế quan từ ASEAN, Hàn Quốc.

Khẳng định các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối không còn mặn mà tiêu thụ sản phẩm cho Dung Quất mà đi nhập khẩu để được hưởng thuế thấp hơn, BSR đề nghị Bộ Tài chính cho Dung Quất được quyền tính toán và quyết định giá bán, trong đó có tự tính thuế nhập khẩu ở mức hợp lý, Nhà nước không cần hỗ trợ (cho BSR cộng vào giá bán 3-7% thuế nhập khẩu) nhưng Nhà nước cũng không thu điều tiết với xăng dầu Dung Quất.

Theo BSR, nếu được chấp thuận sản phẩm của đơn vị này sẽ đảm bảo tính cạnh tranh trên thị trường và ổn định sản xuất, hiệu quả cho Lọc dầu Dung Quất.

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động