RSS Feed for Phó tổng Giám đốc PVN Lê Xuân Huyên làm việc tại Lọc hóa dầu Bình Sơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phó tổng Giám đốc PVN Lê Xuân Huyên làm việc tại Lọc hóa dầu Bình Sơn

 - Ngày 11/8/2020, ông Lê Xuân Huyên - Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) về công tác bảo dưỡng tổng thể lần thứ 4 và tình hình triển khai dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.


Việt Nam chế biến thử nghiệm thành công dầu thô Sokol

Phát động thi đua 51 ngày đêm hoàn thành bảo dưỡng NMLD Dung Quất


Báo cáo về công tác bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần 4, ông Bùi Ngọc Dương - Phó tổng Giám đốc BSR cho biết: Tính đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng cho công tác dừng máy vào ngày 12/8/2020. Trên hiện trường, BSR và các nhà thầu đã lắp đặt các công trình tạm, cung cấp điện đến các công trình, khu vực thi công. BSR và các nhà thầu đã triển khai diễn tập, thử nghiệm; xây dựng mô hình 3D mô phỏng cho thay thế, sửa chữa các thiết bị tối quan trọng, thi công phức tạp thuộc cụm R&R. Công tác dựng giàn giáo, tháo bảo ôn, chế tạo bích mù, kiểm tra tình trạng thiết bị nâng, treo ống trong điều kiện đang vận hành… đã được tiến hành nhiều tuần nay.

Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội kiến nghị PVN hỗ trợ tối đa BSR triển khai BDTT.


Công tác huy động nhân sự gặp vô vàn khó khăn nhưng đã được BSR và nhà thầu từng bước tháo gỡ. Tổng số nhân sự dự kiến sẽ huy động tối đa 3.942 nhân sự. Đỉnh điểm của việc huy động nhân sự sẽ rơi vào khoảng thời gian từ 20/8/2020 đến 10/9/2020. Tổng số nhân sự, chuyên gia nước ngoài cần huy động cho BDTT lần 4 là 255, trong đó nhân sự nước ngoài cho các gói thầu 1, 2, 3 và 4 đã được huy động đủ 213 và 42 chuyên gia riêng lẻ.

Các nhà thầu cũng đã huy động trang thiết bị theo kế hoạch, hiện các nhà thầu đang cho vào công trường và chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện BDTT. Công tác ký kết hợp đồng mua sắm vật tư đã hoàn thành, hiện vật tư về kho đạt 91%, các hạng mục còn lại sẽ về trong tháng 8/2020.

Nhằm đảm bảo không để xảy ra sự cố mất ngày công lao động, sự cố cháy nổ, sự cố môi trường và sự cố an ninh ảnh hưởng đến hoạt động BDTT lần 4 của Nhà máy, BSR đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn cho BDTT lần 4, trong đó có xây dựng sơ đồ tổ chức, bố trí nguồn lực thực hiện và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.

BSR cũng đã xây dựng các phương án phòng chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn cho BDTT lần 4. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn tiếp tục lan nhanh trên thế giới và Việt Nam, tác động rất rõ đến công tác huy động chuyên gia nước ngoài, nguồn nhân lực trong nước. Để tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ BSR thực hiện BDTT thành công, BSR kiến nghị Tập đoàn tiếp tục hỗ trợ BSR và các nhà thầu thực hiện BDTT trong công tác huy động nhân sự nước ngoài, cụ thể như các công việc liên quan đến việc thị thực, nhập cảnh, xuất cảnh, phương án bay.

Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến báo cáo thêm các nội dung về BDTT.


Báo cáo thêm tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT BSR cho rằng: Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến công tác chuẩn bị BDTT lần 4 nên rất cần sự hỗ trợ hơn nữa từ PVN, đặc biệt trong công tác tháo gỡ các khó khăn trong quá trình thực hiện, các vấn đề liên quan đến pháp lý, phương án triển khai thực hiện.

Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến nhấn mạnh: Thách thức của BSR là vừa sản xuất, vừa chuẩn bị BDTT, vừa chống dịch. Đến nay công tác chuẩn bị cho BDTT cơ bản hoàn thành và BSR quyết tâm thực hiện BDTT lần 4 đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ và tiết kiệm chi phí.

Báo cáo về dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất, ông Nghiêm Đức Dương - Phó tổng Giám đốc kiêm Trưởng ban QLDA cho biết: Dự án bước vào giai đoạn quan trọng như đấu thầu giai đoạn 2 gói thầu EPC. Công tác thu xếp tài chính có tiến triển khi đơn vị tư vấn SMBC đã gửi thư tư vấn về kết quả rà soát và cập nhật nội dung yêu cầu và tiêu chí đánh giá thu xếp tài chính vào hồ sơ mời thầu của gói thầu EPC. BSR/DQRE cũng đã khẩn trương rà soát, hoàn thiện, tổng hợp tất cả nội dung cập nhật để thẩm định, trình phê duyệt trước khi phát hành cho nhà thầu EPC. Gói thầu cung cấp bản quyền công nghệ các phân xưởng cũng đang triển khai theo kế hoạch được phê duyệt.

Phó Tổng Giám đốc PVN Lê Xuân Huyên kết luận buổi làm việc.


Phát biểu kết luận, Phó tổng Giám đốc PVN Lê Xuân Huyên ghi nhận những nỗ lực của BSR trong 3 nhiệm vụ lớn: Sản xuất, kinh doanh, bảo dưỡng tổng thể và chống dịch Covid-19.

Đồng thời yêu cầu BSR kiểm soát chặt về y tế đối với nhân sự tham gia bảo dưỡng tổng thể, xây dựng các kịch bản phòng chống dịch; tận dụng các cơ hội để làm việc Online với chuyên gia nước ngoài.

Về dự án nâng cấp mở rồng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Phó tổng Giám đốc PVN đề nghị BSR cần giải quyết nhanh các vấn đề tài chính, khắc phục các khó khăn về nhà thầu EPC và bản quyền công nghệ.

B.S

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động