RSS Feed for Kỷ niệm Thứ ba 19/03/2024 16:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kỷ niệm '60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ'

 - Ngày 12/7, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Lễ kỷ niệm '60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ', Chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

PVN hoàn thành vượt mức kế hoạch 6 tháng đầu năm

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm.

Đây là sự kiện trong chuỗi sự kiện của PVN chào mừng kỷ niệm '60 năm ngành Dầu khí Việt nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ'.

“Sau khi Việt Nam kháng chiến thắng lợi, Liên Xô nói chung và Azerbaijan nói riêng phải giúp đỡ Việt Nam khai thác và chế biến dầu khí, xây dựng được những khu công nghiệp dầu khí mạnh…” đề nghị của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chuyến thăm khu công nghiệp dầu lửa Bacu-Azerbaijan vào ngày 23/7/1959 đã đặt nền móng cho sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam, là niềm tin, là ước vọng của đất nước, là mục tiêu hành động, là kim chỉ nam trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Trải qua 60 năm liên tục nỗ lực xây dựng, phát triển, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã liên tục có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp xây dựng đất nước. Tập đoàn đã hoàn thành và hoạt động hiệu quả trên cả 5 lĩnh vực: thăm dò khai thác dầu khí, công nghiệp khí, công nghiệp điện, chế biến dầu khí và dịch vụ dầu khí chất lượng cao. Ngành Dầu khí mà chủ lực là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong các bước ngoặt lịch sử đều có dấu ấn và sự chỉ đạo của Đảng, Bộ Chính trị, thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh.

Tại lễ kỷ niệm, người lao động Dầu khí đã có dịp được lắng nghe và ôn lại lịch sử hình thành và hoạt động ngành Dầu khí từ chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo lão thành, các nhà quản lý, nhà khoa học từng hợp tác xây dựng ngành Dầu khí trong suốt 60 năm qua.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, bà Nghiêm Vũ Khải đã đánh giá cao tình hữu nghị vì sự phát triển của ngành Dầu khí giữa Việt Nam và Cộng hòa Azerbaijan.

Từng là một du học sinh Azerbaijan, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam- Azerbaijan Nghiêm Vũ Khải rất tâm đắc với truyền thống ham học hỏi, vượt khó, những nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên ngành Dầu khí Việt Nam. Đồng chí Nghiêm Vũ Khải khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác và đóng góp sự hiểu biết cũng như trí tuệ của mình trong quá trình hợp tác phát triển khoa học của ngành Dầu khí và Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh: “Đây là dịp để người lao động Dầu khí cùng ôn lại chặng đường lịch sử vinh quang, nhằm cùng nhau phát huy truyền thống của các thế hệ những người đi tìm lửa, đồng thời nêu cao ý thức: thương hiệu Petrovietnam gắn với thương hiệu quốc gia, lợi ích của Petrovietnam gắn với lợi ích của đất nước. Bởi vậy, trong bất luận hoàn cảnh nào, người lao động Dầu khí cần phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, lao động và sáng tạo, tiếp tục tiến bước vững chắc về phía trước, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Anh đánh giá cao truyền thống, các hoạt động công đoàn đầy sáng tạo và thiết thực của CĐ DKVN. Đồng thời nhắn nhủ, trong bối cảnh kinh tế đất nước và thế giới biến đổi không ngừng, Công đoàn Việt Nam luôn mong mỏi người lao động Dầu khí vượt qua mọi khó khăn thách thức, không ngừng đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Nhân Lễ kỷ niệm '60 ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác H'ồ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, CĐ DKVN đã tặng kỷ niệm chương cho các lãnh đạo Công đoàn các đơn vị có thành tích, cống hiến xuất sắc trong các phong trào, hoạt động công đoàn năm 2019.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động