RSS Feed for Hoàn thành lắp đặt khối thượng tầng giàn Thỏ Trắng 3 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hoàn thành lắp đặt khối thượng tầng giàn Thỏ Trắng 3

 - Liên doanh Vietsovpetro vừa tổ chức nghiệm thu thành công Khối thượng tầng giàn ThTC-3 thuộc mỏ Thỏ Trắng. Khối thượng tầng giàn ThTC-3 bao gồm: Topside khối lượng 980T, sân bay khối lượng 180T và cần xả khí khối lượng 30T.

Tái khởi động giàn khoan tự nâng Tê Giác Trắng
Đón dòng dầu đầu tiên tại mỏ Thỏ Trắng 03

 

Theo Vietsovpetro, so với các công trình trước với nhiều hạng mục phải đi mua, thuê chế tạo thì với ThTC-3 đã quyết định tự thiết kế, mua sắm và chế tạo nhiều hạng mục quan trọng như: Vessels, các Skid như Inlet Manifold Skid, Production Separator Skid, Gaslift Distribution Skid, các Shelter như Main Diesel Generator, Rest Room, Control & Electrical Room, Main Switchboard, EDG Room, Air Compressor Room, Transformer Room, UPS & Battery Room (XNXL và các đơn vị thi công thực hiện), các Tank & Skid hóa phẩm (XNCĐ thực hiện) đặc biệt là các phòng như Dining/Kitchen Room, W.C, Food Storage Room đã cải thiện một cách đáng kể điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho cán bộ công nhân viên làm việc và công tác tại công trình.

Ông Trần Xuân Hoàng - Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro đánh giá đây là công trình được hoàn thiện trên bờ hoàn chỉnh nhất từ trước tới nay. Đồng thời lưu ý các đơn vị tham gia từ công tác thiết kế, mua sắm đến quản lý dự án, thi công cần cố gắng hơn nữa để từng bước hoàn thiện và cho ra đời những sản phẩm giàn khoan tối ưu nhất trong điều kiện hiện nay cả về tính kinh tế và công nghệ khai thác, đảm bảo kế hoạch sản xuất của XN Liên doanh cũng như nâng cao sức cạnh tranh để tham gia các dự án dịch vụ trong tương lai.

Tiếp đó, ngày 21.03.2017 Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã phối hợp với các nhà thầu phụ PVC-MS, PVC-PT, Bason và Vietranstimex tiến hành hạ thủy Topside giàn ThTC-3 xuống sà lan VSP-05 thành công.

Dự kiến ngày 24.03.2017 tàu Hoàng Sa và khối thượng tầng ThTC-3 sẽ sẵn sàng đi biển. XNXL được giao là đơn vị thực hiện công tác lắp đặt, đấu nối hoàn thiện công trình ngoài biển; phối hợp cùng các đơn vị bạn như XNKT, XNCĐ, TT CNTT thực hiện công tác Commissioning  chạy thử; đảm bảo kế hoạch First Oil vào cuối tháng 5 năm 2017 như kế hoạch đã đề ra.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động